![]() |
Một bức tranh tường ở Kuala Lumpur mô tả sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 - Ảnh: AFP |
“Luật mới sẽ giúp cải thiện việc giám sát các máy bay châu Âu và vị trí chiếc máy bay gặp nạn ở bất cứ đâu trên thế giới - AFP dẫn tuyên bố của EC viết - Trong trường hợp xảy ra sự cố trên biển, chúng cũng sẽ cho phép nhanh chóng xác định các mảnh vỡ và thu thập dữ liệu trong các hộp đen máy bay”.
Tháng trước, các nước cũng đã nhất trí về thỏa thuận quốc tế trong việc sử dụng các vệ tinh để theo dõi máy bay. Đến nay, các nhà điều tra vẫn chưa tìm được lời giải cho vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích tháng 3-2014 cùng tất cả 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Hồi đầu năm, chính quyền Malaysia xác nhận tìm thấy một mảnh cánh chiếc máy bay xấu số tại đảo Reunion (Pháp) nhưng từ đó đến nay không tìm thấy thêm manh mối nào khác. |
Châu Âu cho biết quy định mới sẽ được triển khai theo tiến trình và áp dụng với tất cả máy bay chở khách của châu lục có tải trọng trên 27 tấn, chở trên 19 người và các máy bay chở hàng có tải trọng trên 45,5 tấn.
Theo đó, các máy bay tải trọng lớn mới được lắp ráp sẽ được trang bị hệ thống tự động siêu bền để có thể định vị chính xác điểm đến cuối cùng của chuyến bay gặp nạn trong trường hợp máy bay bị hỏng hóc nghiêm trọng.
“Điều này nhằm hạn chế việc máy bay biến mất khi tất cả các liên lạc và giám sát bị đứt đoạn đột ngột” - tuyên bố viết.
Các hãng hàng không sẽ có ba năm để áp dụng các biện pháp giúp theo dõi các máy bay khi bay ra ngoài phạm vi radar tại các vùng biển, đất liền hẻo lánh.
Công nghệ của các máy ghi âm đặt trong khoang hành khách cũng sẽ được cải tiến, cùng với việc kéo dài khả năng ghi âm các cuộc hội thoại trong buồng lái từ 2 giờ lên 25 giờ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận