23/03/2015 08:06 GMT+7

Thanh tra vụ chặt cây xanh Hà Nội trong 30 ngày

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Nam Sơn, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nói "chúng tôi sẽ kiểm điểm nghiêm túc".

Chủ tịch UBND TP giao chánh thanh tra TP chủ trì thanh tra vụ chặt cây xanh - Ảnh: V.D

Ngày 22-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện việc chặt hạ, thay thế cây xanh trên các tuyến phố thời gian gần đây.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sáng 22-3 ông Thảo chủ trì cuộc họp nghe các sở, ngành báo cáo về việc cải tạo, thay thế cây xanh. Đồng thời nghe báo cáo kết quả thực hiện các nội dung được UBND TP Hà Nội chỉ đạo sau khi dư luận lên tiếng phản ứng về việc chặt hạ hàng loạt cây xanh.

Sau cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội (ông Lê Văn Dục) và phó giám đốc Sở Xây dựng phụ trách trực tiếp thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh (ông Hoàng Nam Sơn) kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm các cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có liên quan.

Ông Thảo cũng chỉ đạo Sở Xây dựng tạm đình chỉ công tác đối với trưởng phòng, phó trưởng phòng, cán bộ liên quan trực tiếp trong việc thực hiện nhiệm vụ cải tạo, thay thế cây xanh để phục vụ công tác thanh tra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 22-3, ông Hoàng Nam Sơn nói: “Từ tôi đến các anh em khác sẽ phải nghiêm túc ngồi lại, kiểm tra, kiểm điểm lại xem trong quá trình thực hiện có những vấn đề gì. Chúng tôi sẽ kiểm điểm nghiêm túc, nhưng đây là kiểm điểm để báo cáo chứ không phải khi kiểm điểm tức là đã có khuyết điểm, mà kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân”.

Trả lời Tuổi Trẻ về chỉ đạo tạm đình chỉ trưởng phòng, phó trưởng phòng, cán bộ của Sở Xây dựng có liên quan gồm những ai, ông Sơn cho biết những người bị tạm đình chỉ công tác là lãnh đạo phòng quản lý hạ tầng, môi trường và công trình ngầm.

“Giám đốc sở đã giao phòng tổ chức rà soát những người có trách nhiệm liên quan đến đề án cải tạo, thay thế cây xanh để ra quyết định tạm đình chỉ công tác. Sẽ có ba người là trưởng phòng quản lý hạ tầng, môi trường và công trình ngầm (ông Trần Trọng Hiếu), một phó trưởng phòng và một cán bộ liên quan đến đề án bị tạm đình chỉ công tác” - ông Sơn cho hay.

Trả lời câu hỏi về việc phải kiểm điểm trách nhiệm với tư cách là lãnh đạo sở trực tiếp phụ trách đề án cải tạo, thay thế cây xanh, ông Sơn bộc bạch: “Tôi chỉ nói tất cả người tham gia trong đề án đều chỉ nhằm mục đích làm cây xanh của TP tốt đẹp lên, làm cho TP thật sự là xanh. Còn trong quá trình làm nếu có chỗ nào đấy chưa đúng phương pháp, cách làm thì mình cũng phải nghiêm túc rà soát, xem xét, rút kinh nghiệm”.

Khi được hỏi về cách làm, phương pháp nào trong thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh được sở nhận định có sai sót, ông Sơn nói: “Bây giờ tôi và các anh em đang rà soát nên chưa nói trước được cái gì. Phải rà soát cụ thể xong mới nói được, chứ không nói hồ đồ sẽ làm ảnh hưởng đến công việc chung”.

Theo tìm hiểu, liên quan đến việc thanh tra toàn diện nội dung chặt hạ, thay thế cây xanh vừa qua, Chủ tịch UBND TP giao chánh thanh tra TP chủ trì, tham gia đoàn thanh tra có lãnh đạo Công an TP, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch - kiến trúc, Sở Kế hoạch - đầu tư, Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Khoa học - công nghệ và đại diện lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Thành ủy, lãnh đạo Ban tuyên giáo. Chậm nhất trong 30 ngày phải báo cáo kết quả cho UBND TP.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên