16/08/2016 11:25 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam: thêm thí sinh bị loại, công an vào cuộc

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Ban tổ chức cuộc thi HHVN phối hợp với cơ quan công an tiếp tục làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ của Nguyễn Thị Thành - thí sinh bị loại do làm tám cái răng sứ.

Ba thí sinh bị loại khỏi vòng chung kết vì vi phạm quy chế cuộc thi, từ trái qua: Nguyễn Thị Thành, Lê Trần Ngọc Trân và Nguyễn Thị Ngọc Vân - Ảnh: HHVN

Chiều 15-8, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 có buổi gặp đột xuất với báo chí TP.HCM công bố một số thông tin về các thí sinh của vòng chung kết. 

Chủ trì cuộc gặp là ông Lê Xuân Sơn - tổng biên tập báo Tiền Phong, trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN 2016 - bày tỏ thái độ đáng tiếc khi cuộc thi HHVN 2016 được tổ chức kỳ công nhưng vướng phải nhiều lùm xùm nhất từ trước đến nay.

Trong đó, nhân vật chính khiến ban tổ chức HHVN 2016 tổ chức cuộc gặp chiều 15-8 là thí sinh Nguyễn Thị Thành (SBD 195 - người đẹp đến từ Bắc Ninh) vừa bị loại khỏi cuộc thi do làm tám cái răng sứ, không thỏa quy định phải “có vẻ đẹp tự nhiên” của cuộc thi.

Tuy nhiên sau khi bị loại, thí sinh Nguyễn Thị Thành đã đưa ra các thông tin, theo ban tổ chức, là “làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cuộc thi HHVN”.

Vì vậy, ban tổ chức cuộc thi HHVN đã phối hợp với cơ quan công an tiếp tục làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ của Nguyễn Thị Thành, cũng như đề nghị cơ quan công an làm rõ sự liên quan của một số cá nhân khác trong vụ việc này để có biện pháp xử lý thích đáng.

Trong buổi gặp gỡ, ban tổ chức cho biết đã có thêm một thí sinh của vòng chung kết bị loại là Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323).

Như vậy, vòng chung kết cuộc thi HHVN 2016 đã loại ba thí sinh: Nguyễn Thị Thành và Nguyễn Thị Ngọc Vân với lý do không thỏa điều kiện phải “có vẻ đẹp tự nhiên”, cùng Lê Trần Ngọc Trân (SBD 280) với lý do “thi chui” Hoa hậu người Việt thế giới 2014.

Trước đó, có hai thí sinh bị phát hiện làm răng thẩm mỹ nhưng đã hoàn nguyên tình trạng ban đầu nên chỉ bị cảnh cáo và tiếp tục được tham gia cuộc thi.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc các quy chế, quy định và điều kiện tham dự HHVN chưa được chuẩn, cụ thể và rõ ràng, ông Lê Xuân Sơn thừa nhận các quy định hiện còn chung chung, chưa chặt chẽ.

“Về thẩm mỹ răng chẳng hạn, phải đến năm nay chúng tôi mới gặp nên trước đó chưa có quy định cụ thể. Tất cả đều được đưa vào quy định chung là phải “có vẻ đẹp tự nhiên”. Nhưng làm đến tám cái răng sứ thì dù bị tai nạn cũng vi phạm quy chế vì đã làm thay đổi hoàn toàn gương mặt” - ông Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, với kỹ thuật tiên tiến như hiện nay thì việc phát hiện các thí sinh có chỉnh sửa thẩm mỹ là vô cùng khó khăn, nên những lần sau cần chặt chẽ hơn ở khâu kiểm tra nhân trắc học, phải có ít nhất ba chuyên gia hình thể, phẫu thuật thẩm mỹ và nha khoa.

Trong việc cụ thể hóa các quy chế, quy định dự thi HHVN, trưởng ban tổ chức cũng nhắc lại phải có những quy định, điều khoản cho đương kim hoa hậu nhằm gìn giữ tốt hình ảnh và làm tròn nhiệm vụ của mình cũng như danh tiếng, uy tín của cuộc thi.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên