08/05/2017 20:26 GMT+7

Chăn nuôi heo an toàn hơn sẽ bán được giá hơn

H.MI
H.MI

TTO - Đó là ý kiến của Hiệp hội chăn nuôi heo Đồng Nai trả lời Tuổi Trẻ sau khi bị tố chỉ ưu tiên 'giải cứu' thành viên của mình tại cuộc họp đánh giá về việc “giải cứu” người chăn nuôi heo do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức ngày 8-5.

Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Dù được giải cứu nhưng nhiều nông dân vẫn khó khăn với heo tồn đọng. Trong ảnh: Người dân nuôi heo ở Đồng Nai - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Cụ thể, theo đại diện huyện Trảng Bom, Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai được giao thu mua heo để bình ổn giá, giúp cho người chăn nuôi tránh lỗ, nhưng hiệp hội chỉ mua của các trại trực thuộc hội, có chứng chỉ VietGap. Điều này dẫn đến các hộ nuôi, trang trại chưa đạt quy trình này bị thương lái ép giá, không bán được mức cao hơn để thu hồi vốn. 

Đồng tình với các huyện, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai cũng cho hay đã đi khảo sát thì thấy Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai mua thịt heo hơi của thành viên hội tại một số địa bàn với giá 30.000 đến 31.000 đồng/kg nhưng các trường hợp không phải của hội chỉ bán được mức giá từ 20.000 đồng đến 22.000 đồng/kg. 

Trả lời với PV Tuổi Trẻ bên lề cuộc họp, ông Nguyễn Trí Công, chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, cho biết không phải hiệp hội chỉ mua heo của thành viên mà là ưu tiên mua heo sản xuất theo đúng quy trình VietGap.

"Điều này chúng tôi muốn chứng minh người nuôi heo phải tuân thủ sản xuất an toàn, chăn nuôi tốt hơn sẽ bán được giá hơn…” - ông Công nói.

Đối với heo còn tồn trong dân bị thương lái mua giá thấp, ông Công vẫn khẳng định: “Hiệp hội vẫn ưu tiên thu mua từ các hộ nuôi heo VietGap”.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên