19/08/2015 16:26 GMT+7

Chân dung nghi phạm đánh bom thảm khốc ở Bangkok

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO -  Cảnh sát Thái Lan vừa công bố bức vẽ cho thấy diện mạo nghi phạm đánh bom tại ngôi đền Erawan. Trong tranh vẽ là hình ảnh một thanh niên đeo kính, tóc hơi bù xù.

Bức vẽ đã được tạo ra trên cơ sở sử dụng công nghệ nhận diện nét mặt. Tuy nhiên cảnh sát vẫn chưa thể xác định quốc tịch của tên này.

Cảnh sát Somyot Pumpanmuang cho rằng khi ra tay tấn công nghi phạm có thể đã đội tóc giả.

Phác họa chân dung nghi phạm đánh bom Bangkok hôm 17-8 - Ảnh: Telegraph

 

7 người trong một gia đình chết, mất tích và bị thương

Vụ nổ bom thảm khốc ở Bangkok ngày 17-8 cướp đi sinh mạng hơn 20 người. Bi kịch hơn, theo báo Nation (Thái Lan), một gia đình xấu số người Malaysia có 4 người chết, 1 người  vẫn đang mất tích và 2 người bị thương trong vụ nổ bom ở ngôi đền Erawan, Bangkok tối thứ 2 (17-8). 

Ông Hock Guan (thứ ba từ phải sang) ăn trưa với gia đình ông tại một nhà hàng ven đường ở Bangkok. Từ trái sang: bà Jessee, cô Ee Ling, con gái của cô Ee Ling và anh Lee, Lee, hướng dẫn viên của gia đình, Jia Jun và bà Saw Gek - Ảnh: Sin Chew Daily

Theo báo Nation (Thái Lan), một gia đình xấu số người Malaysia đã có 4 người chết, 1 người  vẫn đang mất tích và 2 người bị thương trong vụ nổ bom ở ngôi đền Erawan, Bangkok tối thứ 2 (17-8). 

Ông Neoh Hock Guan, 55 tuổi là chủ một tiệm bánh đã cùng gia đình rời nhà hôm 15-8 sang Thái Lan du lịch. Họ đi tàu từ Butterworth tới Hua Hin và Bangkok. Tối 17-8, cả nhà ông có mặt ở ngôi đền Erawan để bày tỏ lòng tôn kính với các đức thánh thần.

Ông Neoh và con gái lớn là Ee Ling (32 tuổi) may mắn chỉ bị thương. Nhưng vợ ông, bà Lim Saw Gek (49 tuổi), con trai út Jai Jun (20 tuổi), con rể Lee (32 tuổi) và cháu ngoại 4 tuổi đã qua đời trong vụ nổ bom. Bà Jessee Lim là chị vợ của ông Neoh hiện vẫn đang mất tích.

Con trai út Jia Jun của ông Neoh đang là sinh viên một trường đại học ở Đài Loan. Tháng trước, Jia Jun về thăm nhà tại Malaysia để cùng gia đình đi du lịch Thái Lan. Bà Jessee là công dân Singapore.

Tất cả người thân thích và bạn bè khi tới thăm nhà họ ở Butterworth đều phải nói dối mẹ của bà Saw Gek rằng chỉ có một người trong số những người thân của bà đã chết, những người khác vẫn an toàn.

Ông Neoh và bà Lim Saw Gek còn có một con trai và một con gái khác đã không đi cùng gia đình tới Thái Lan. Sáng nay, con gái út của họ cũng đã bắt chuyến bay từ Penang tới Bangkok.

Hôm nay Thái Lan tuyên bố treo thưởng 1 triệu baht (£18,000) cho ai cung cấp thông tin dẫn đến bắt giữ nghi phạm trên.

Trước đó, lực lượng an ninh Thái tuyên bố đang truy lùng nghi can mặc áo vàng, đeo ba lô xuất hiện trong các máy quay ở hiện trường. Khi vào khu đền Erawan, hắn mang theo ba lô nhưng khi ra khỏi hiện trường không còn đeo ba lô nữa.

Hình ảnh nghi phạm đánh bom được camera ghi lại - Ảnh: Bangkok Post

Theo AFP,  cảnh sát Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung cho rằng: “Nghi phạm đã không thể hoạt động một mình… chúng tôi tin chắc chắn đã có vài người giúp hắn. Những người Thái Lan. Đó là một mạng lưới”. 

Mời bạn đọc xem clip ghi lại hành vi của nghi phạm đánh bom Bangkok tại đây.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên