Thứ 6, ngày 21 tháng 1 năm 2022

​Chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt qua camera

26/12/2016 16:23 GMT+7

TTO - Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP về việc thực hiện kết luận của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại chương trình lãnh đạo TP gặp gỡ thiếu nhi năm 2016.

Về việc chấn chỉnh thái độ phục vụ trên xe buýt, Sở GTVT cho biết đã chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh trường hợp lái xe phóng nhanh vượt ẩu thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.

Đặc biệt, chấn chỉnh thái độ phục vụ của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt qua camera gắn trên xe, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp phân biệt đối xử đối với hành khách sử dụng vé ưu tiên.

Hiện Sở GTVT đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng phối hợp Học viện cán bộ TP xây dựng chương trình và tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt.

Về lâu dài, để chấn chỉnh việc phân biệt đối xử với hành khách sử dụng vé ưu tiên (sinh viên, học sinh), Sở GTVT đang triển khai dự án đầu tư hệ thống vé điện tử thông minh dùng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP.HCM theo hình thức đối tác công tư, dự kiến triển khai trong năm 2017.

 

 

MAI HƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận