18/08/2012 06:52 GMT+7

Chấn chỉnh nạn lạm thu vào đầu năm học

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, vừa yêu cầu liên ngành Sở Giáo dục - đào tạo, Sở Tài chính khẩn trương có hướng dẫn chi tiết về các khoản thu chi trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập để áp dụng từ năm học 2012-2013.

Theo chỉ đạo của TP Hà Nội, việc quy định các khoản thu chi trước năm học nhằm thống nhất quản lý việc thu chi, chấn chỉnh nạn lạm thu vào đầu năm học.

Về nội dung các khoản thu, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Giáo dục - đào tạo và Sở Tài chính phải hướng dẫn cụ thể về các khoản thu bắt buộc và không bắt buộc.

Theo đó, các khoản thu có thỏa thuận giữa nhà trường với phụ huynh học sinh, phải đảm bảo nguyên tắc có mức trần tối đa mà các trường được phép thu.

Tất cả các khoản thu không bắt buộc nhằm phục vụ tốt hơn cho việc học tập của học sinh như: học tiếng Anh, học môn năng khiếu, học ngày thứ bảy đều phải có giải thích rõ ràng...

Riêng khoản thu tiền bảo trì máy tính, UBND TP khẳng định ngân sách TP sẽ cấp kinh phí theo chương trình công nghệ thông tin ngành giáo dục - đào tạo, vì vậy phải loại bỏ khoản thu này.

Với khoản thu tiền nước uống của học sinh, UBND TP giao Sở Tài chính thống nhất với Sở Giáo dục - đào tạo để đề xuất cụ thể với UBND TP.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên