07/06/2014 10:28 GMT+7

Chăm sóc sức khỏe tâm thần học đường còn "tự phát"

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TTO - PGS.TS Nguyễn Văn Thọ cho rằng công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần trong nhà trường còn manh nha, rời rạc và rất non yếu.

* Trao giải thưởng tài năng trẻ cho hai tiến sĩ trẻ

Nhận diện bạo hành tinh thần nơi học đường

Ngày 7-6, tại Trường ĐH Đồng Nai, Quỹ tài năng trẻ Tâm lý học - Giáo dục học Việt Nam (Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam) đã khai mạc hội thảo khoa học toàn quốc “Sức khỏe tâm thần (SKTT) trong trường học”.

Kéo dài trong hai ngày, các nhà khoa học sẽ trao đổi, đánh giá, tranh luận, chia sẻ về các mô hình, giải pháp để cải thiện SKTT cho học sinh, sinh viên.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Thọ cho rằng công tác chăm sóc SKTT trong nhà trường còn manh nha, rời rạc và rất non yếu. Một số địa phương có nghiên cứu thăm dò thực trạng nhưng ít vận dụng trong thực tế. Bộ GD-ĐT đã có hướng dẫn các trường triển khai tư vấn việc làm và các vấn đề tâm lý xã hội nhưng hiện chưa có nhân sự thực hiện.

Dịp này, Quỹ đã trao giải thưởng Tài năng trẻ Tâm lý học-Giáo dục học Việt Nam cho TS. Trần Văn Công (Trường ĐH Giáo Dục-ĐH Quốc gia Hà Nội) và TS. Nguyễn Minh Anh (Trường Cao đẳng Sư phạm T.Ư TP.HCM) vì đã có những đóng góp trong việc nghiên cứu, ứng dụng tâm lý học và giáo dục học.

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên