07/04/2014 15:58 GMT+7

Chăm sóc da trước khi say giấc nồng

KHỔNG THU HÀ (Theo biorenewskincare.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo biorenewskincare.com)

TTO - Muốn là chủ nhân của một làn da khỏe đẹp, mịn màng và không tuổi, chăm sóc da trước khi đi ngủ là một công đoạn không thể bỏ qua. Những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn tái tạo vẻ đẹp làn da trước khi đi ngủ.

Y0klOkrL.jpgPhóng to
Chăm sóc da trước khi đi ngủ là một công đoạn không thể bỏ qua

Làm sạch lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị bít lại do bụi bẩn, cặn bã, chất nhờn tiết ra trên da chính là thủ phạm hàng đầu khiến da bị xuống cấp trầm trọng. Bạn sẽ dễ có nguy cơ bị viêm da, mọc mụn trứng cá hoặc đối mặt với những rắc rối của làn da.

Chính vì thế, bạn cần nhớ phải vệ sinh da sạch sẽ trước khi đi ngủ, tuyệt đối không bao giờ đi ngủ khi vẫn để lớp kem, phấn trang điểm “cư trú” trên bề mặt da. Sai lầm này sẽ kích thích quá trình tạo chất nhờn tiết ra trên da và đẩy nhanh quá trình hình thành mụn trứng cá. Vậy nên bạn nhất thiết phải tẩy trang nếu trước đó bạn có trang điểm trước khi đi ngủ.

Làm sạch da hiệu quả chỉ đơn giản bằng cách rửa mặt bằng nước lạnh và sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ. Trong quá trình rửa mặt hãy mát xa kỹ da mặt để kích thích máu lưu thông và nới rộng các lỗ chân lông, tạo cơ hội đào thải các tế bào cặn bã ra khỏi các tế bào da.

Dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm, nên ưu tiên chọn loại kem dưỡng ẩm ban đêm và hợp với làn da bạn. Hoặc bạn cũng có thể dùng một bát nước nóng để xông hơi cho da mặt, cách này giúp các lỗ chân lông được nở rộng và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.

Dùng một chai nhựa đựng nước tinh khiết, thường xuyên xịt nước lên da cũng sẽ giúp da dễ dàng “hấp thụ” độ ẩm.

Tẩy da chết

Những tế bào da chết không có bất cứ vai trò gì đối với làn da mà sự xuất hiện của nó chỉ làm khó bạn trong quá trình chăm sóc cũng như trang điểm cho da mà thôi. Vì thế bạn cần tẩy tế bào da chết đều đặn để mang đi những tế bào da già nua và tạo điều kiện cho những tế bào da mới hình thành, xuất hiện.

Không nên lạm dụng việc tẩy tế bào da chết mà chỉ nên tẩy da chết một lần một tuần. Có thể dùng kem tẩy da chết chuyên dụng hoặc sử dụng những loại nguyên liệu dễ kiếm như đường, muối, cám gạo, bột yến mạch để đạt được mục đích.

Uống nước

Nước cần thiết với sức khỏe và cũng cực kỳ thiết yếu với làn da. Một làn da được cung cấp đủ nước sẽ căng mọng, mịn màng và chậm lão hóa. Ngược lại thiếu nước da sẽ khô, thô ráp và nứt nẻ là điều khó tránh. Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể cũng là một liệu pháp dưỡng ẩm cho da nhanh chóng và hoàn hảo nhất.

Vậy nên hình thành thói quen uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ để nuôi dưỡng làn da và cũng để thanh lọc cơ thể được hiệu quả hơn.

Diện đồ ngủ

Những bộ đồ bó sát, thời trang không phải là trang phục thích hợp trong chốn phòng ngủ bởi với kích thước “mini” nó sẽ khiến máu khó lưu thông, cản trở việc đi vào giấc ngủ của bạn hơn. Chính vì thế, khi bước vào phòng ngủ bạn nên thay trang phục đồ ngủ để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và cũng là để mang đến những “điểm cộng” tuyệt vời cho làn da.

Lựa chọn tư thế ngủ

Tư thế ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da.

Trên thực tế đã từng có những công trình nghiên cứu khoa học đưa ra bằng chứng cho thấy việc ngủ đúng tư thế có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt. Theo các chuyên gia, chỉ cần kiên trì nằm ngủ ngửa, nếp nhăn ở mặt sẽ đỡ dần. Nếu ngủ không gối thì càng tốt. Vì khi nằm ở tư thế ngửa, các cơ trên mặt ở vào trạng thái thoải mái, thả lỏng.

Còn khi ngủ nằm nghiêng hoặc nằm sấp, da mặt sẽ bị kéo hoặc bị căng ra. Nếu gối cao, đầu sẽ hơi chúc xuống, lâu dần sẽ xuất hiện cằm hai ngấn. Tóm lại, nhìn từ góc độ sinh lý, nói chung tư thế ngủ nghiêng về bên phải là tốt nhất. Ở tư thế này, tim không bị gò ép, dạ dày, ruột không bị xáo động, có lợi cho tiêu hóa, đảm bảo ngủ ngon giấc.

Mặt nạ nuôi dưỡng da ban đêm

Mật ong + chanh: Trộn thìa nước cốt chanh với 1 thìa mật ong, đánh đều và thoa lên da mặt. Mátxa khoảng 20 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước sạch. Trong thành phần của nước cốt chanh có chứa lượng lớn vitamin C và axit tự nhiên giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Những dưỡng chất và đa dạng các loại vitamin trong mật ong sẽ nuôi dưỡng sâu bên trong tế bào da.

Dưa chuột + sữa chua: Dùng nước ép dưa chuột tươi trộn cùng với sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên da khoảng 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Axit lactic trong sữa chua có khả năng “trục xuất” những tế bào da chết trên da.

Dầu oliu + trái bơ: Dùng cùi của trái bơ tươi đánh nhuyễn sau đó thêm khoảng 2 thìa tinh dầu oliu đánh đều. Trong thành phần của dầu oliu và trái bơ có chứa những loại tinh dầu tự nhiên, chất chống oxy hóa… Tất cả những thành phần này đều giúp nuôi dưỡng tế bào da và trẻ hóa.

Không đi ngủ muộn

Da xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá dễ hình thành nếp nhăn… nếu như bạn thường xuyên ngủ muộn.

Vậy nên cần lên lịch chế độ ăn uống ngủ nghỉ thật khoa học hợp lý, tốt nhất không nên đi ngủ sau 23 giờ đêm, bằng cách này bạn cũng sẽ đảm bảo được đồng hồ sinh học của cơ thể đúng theo quy luật của nó.

KHỔNG THU HÀ (Theo biorenewskincare.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên