06/05/2014 12:27 GMT+7

Chấm dứt hợp đồng với 10 tài xế dương tính ma túy

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Qua đợt tổng kiểm tra sức khỏe tài xế, Sở GTVT Nghệ An đã hạ bằng lái của 10 bác tài dương tính với ma túy đồng thời đề nghị doanh nghiệp vận tải chấm dứt hợp đồng lao động những tài xế này.

22 lái xe bỏ khám sức khỏe giữa chừng phải khám lạiLái xe phải khám sức khỏe định kỳ

s1YuXF7h.jpgPhóng to
Các tài xế Nghệ An trong đợt kiểm tra sức khỏe - Ảnh: Cảnh Phúc

Đáng nói hơn nữa là trong đợt tổng kiểm tra sức khỏe trên, có 40 tài xế tại Nghệ An đã bỏ khám khi được yêu cầu kiểm tra nước tiểu (để phát hiện ma túy).

Sáng 6-5, ông Đinh Văn Nam - Trưởng phòng Quản lý Phương tiện và người lái - Sở GTVT Nghệ An - cho biết, từ ngày 1 đến 30-4-2014, các đơn vị phối hợp đã thực hiện kiểm tra sức khỏe bắt buộc cho gần 2.000 tài xế xe khách, xe container thuộc 43 hợp tác xã, doanh nghiệp vận tải tỉnh Nghệ An.

Kết quả kiểm tra cho thấy có 10 tài xế dương tính với ma túy, 1 tài xế có sức khỏe loại yếu và 40 tài xế bỏ khám khi thực hiện khâu kiểm tra nước tiểu. Trong số gần 2.000 tài xế tham gia kiểm tra sức khỏe chỉ có duy nhất 1 người xếp loại sức khỏe loại 1, hơn 80% đạt loại 2, còn lại đạt loại 3.

“10 tài xế có kết quả dương tính với ma túy đã bị Sở GTVT hạ bằng lái đồng thời đã đề nghị doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng. Đối với 40 người bỏ khám, chúng tôi đã chỉ đạo doanh nghiệp chủ quản bắt buộc kiểm tra lại, nếu không chấp hành sẽ chấm dứt hợp đồng. Riêng tài xế không đạt tiêu chuẩn về sức khỏe (xếp loại sức khỏe loại 4), Sở cũng yêu cầu đơn vị chủ quản bố trí công việc khác phù hợp hơn”, ông Nam cho biết thêm.

Ngoài việc kiểm tra sức khỏe tài xế tài xế thuộc các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải có điều kiện, hiện nay Nghệ An cũng đang triển khai kiểm tra sức khỏe cho tài xế các hãng taxi trên địa bàn.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên