21/03/2014 01:12 GMT+7

Lái xe phải khám sức khỏe định kỳ

N.ẨN
N.ẨN

TT - Ngày 20-3, Bộ Giao thông vận tải tổ chức hội nghị góp ý kiến dự thảo nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô với sự tham dự của các doanh nghiệp vận tải, bến xe và sở giao thông vận tải các tỉnh, TP phía Nam.

2 bộ vênh nhau về dự thảo quy định sức khỏe lái xe

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết trong dự thảo nghị định mới có quy định về điều kiện lái xe như phải có giấy khám sức khỏe định kỳ của Bộ Y tế. Vừa qua, Hải Phòng làm rất tốt việc này và loại ngay 217 lái xe sử dụng ma túy.

Theo ông Khuất Việt Hùng - vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ Giao thông vận tải, nhiều điểm mới sẽ được đưa ra áp dụng đối với kinh doanh vận tải bằng ôtô. Cụ thể, đối với taxi, kể từ ngày 1-7-2016 lái xe taxi phải in hóa đơn tính tiền và trả cho hành khách. Đồng thời lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên taxi, xe đầu kéo, xơmi rơmooc kinh doanh vận tải, ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa từ

10 tấn trở lên. Đối với xe vận tải hành khách tuyến cố định (xe đò), kể từ ngày 1-1-2017 trên xe phải có chỗ ngồi riêng cho người khuyết tật. Từ ngày 1-1-2016, loại xe này phải bố trí chỗ ngồi riêng cho người già, trẻ em dưới 6 tuổi và phụ nữ đang mang thai...

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị cần quy định cho phép loại xe buýt có từ 12 đến 16 ghế để vận chuyển khách đường nhỏ ra đường lớn, không gây cản trở giao thông. Tương tự, Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An đề nghị sử dụng xe buýt nhỏ dưới 17 chỗ để đáp ứng nhu cầu của người dân đi từ xã ra huyện.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên