12/06/2025 17:20 GMT+7

Chấm điểm tài xế, tiếp viên xe buýt ở TP.HCM để nâng cao chất lượng phục vụ

Những tài xế, tiếp viên xe buýt phục vụ tốt, ân cần với hành khách... sẽ được tri ân nhằm động viên đội ngũ, nâng chất lượng ngành xe buýt hơn nữa.

Chấm điểm tài xế, tiếp viên xe buýt ở TP.HCM để nâng cao chất lượng phục vụ - Ảnh 1.

Trong những năm qua, TP.HCM không ngừng "lột xác" hệ thống xe buýt, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ tài xế, tiếp viên - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở Xây dựng TP.HCM) vừa đề nghị các doanh nghiệp vận tải hoạt động trên tuyến xe buýt có trợ giá triển khai chương trình "Tri ân lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt năm 2025".

Theo đó mỗi đơn vị, doanh nghiệp chấm điểm lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt về nghiệp vụ chuyên môn và thi đua khen thưởng.

Đối với tài xế, tiêu chí phải đảm bảo an toàn giao thông; không vi phạm luật giao thông đường bộ; an toàn hành khách. Đặc biệt hỗ trợ hành khách tận tình, tỉ lệ số chuyến xe đạt trên 95% qua hệ thống kiểm soát.

Ngoài ra, tài xế có trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia bắt cướp, tích cực tham gia phong trào... là "điểm cộng".

Đối với tiếp viên xe buýt, tiêu chí là không bị hành khách phản ánh; luôn hỗ trợ hành khách tận tình, nhất là người già và trẻ em.

Ngoài ra, tiếp viên cũng được "cộng điểm" nếu trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia bắt cướp, tích cực tham gia phong trào.

Đại diện trung tâm cho biết các đơn vị đánh giá quá trình làm việc của tài xế, tiếp viên xe buýt tối thiểu trong vòng 1 năm liên tục từ ngày 1-5-2024 đến 31-5-2025. Mỗi đơn vị đề xuất 1 lái xe, 1 tiếp viên xe buýt để tri ân, trao thưởng gửi về trung tâm trước ngày 12-6.

Trường hợp được đề xuất, đơn vị cần gửi kèm hồ sơ chứng minh như bảng chấm điểm, báo cáo thành tích, giấy khen...

"Suốt thời gian qua, TP.HCM luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của đội ngũ lái xe, tiếp viên, nhân viên điều hành lên hàng đầu. Từ đó thu hút hơn nữa người dân tham gia đi lại bằng xe buýt, xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện, an toàn, tin cậy.

Để khuyến khích tài xế, tiếp viên, trung tâm cũng thường xuyên ghi nhận những trường hợp phục vụ tốt, tận tình hướng dẫn khách, trả lại tài sản khách để quên trên xe.

Từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã khen thưởng hàng trăm tài xế, tiếp viên phục vụ tốt.

Bên cạnh đó, trung tâm phối hợp các đơn vị phát triển hạ tầng xe buýt, nâng cao chất lượng hơn trong những năm tới", vị đại diện trung tâm chia sẻ.

Chấm điểm tài xế, tiếp viên xe buýt ở TP.HCM để nâng cao chất lượng phục vụ  - Ảnh 2.Thưởng tài xế xe buýt ép ngã nhóm cướp xe máy 2 triệu đồng

TTO - Công ty Cổ phần vận tải TP.HCM quyết định khen thưởng tài xế Lê Xuân Huy - người đánh tay lái xe buýt húc ngã xe tên cướp xe máy - 2 triệu đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên