Sao hộ thoát nghèo không được hỗ trợ bảo hiểm y tế?Ngưng nhận chạy thận, sao không báo sớm?Nhà mạng vẫn nhắn tin dù khách hàng từ chối
Sau đó mấy tháng liền, chúng tôi nhiều lần đến trạm y tế lấy thẻ BHYT để đi khám bệnh nhưng nhân viên ở đây luôn trả lời là Bảo hiểm xã hội TP chưa phát thẻ. Đến ngày 4-3-2014, chúng tôi mới nhận được thẻ BHYT nhưng thời hạn sử dụng ghi trên thẻ là từ 1-10-2013 đến 30-9-2014 (ngày cấp in trên thẻ là 10-2-2014). Chúng tôi thắc mắc tại sao thời hạn sử dụng lại trước ngày cấp thẻ thì người phụ trách trạm y tế nói đó là quy định của Nhà nước và không giải thích gì thêm.
Tại sao chúng tôi đóng tiền từ cuối tháng 10-2013 mà bộ phận phụ trách không chuyển sớm đến Bảo hiểm xã hội TP để cấp phát thẻ mà lại để xảy ra tình trạng chậm trễ như trên? Chưa kể, thông tin ngày sinh và nơi đăng ký khám chữa bệnh trên thẻ BHYT của sinh viên lớp chúng tôi cũng bị in sai tới 1/3 số thẻ phát ra...
* BàPHÙNG THỊ HƯƠNG LAN (phó giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM) trả lời:
- Thông thường sinh viên đóng tiền tham gia BHYT sau khoảng 15 ngày đến một tháng sẽ nhận được thẻ BHYT. Thời hạn sử dụng thẻ đối với học sinh sinh viên tính từ ngày 1-10 năm trước đến 30-9 năm sau. Năm học 2013- 2014 có 2.527 sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn mua BHYT tại trạm y tế ký túc xá. Theo đó, đa số sinh viên đã nhận được thẻ đúng thời hạn. Tuy nhiên, có 29 sinh viên thuộc khoa văn học và ngôn ngữ ở ngoại trú nộp tiền vào ngày 6-12-2013. Ngày 25-1-2014, ký túc xá chốt danh sách đi mua bảo hiểm cho 29 sinh viên này. Đến ngày 15-2-2014, ký túc xá nhận được thẻ từ cơ quan bảo hiểm xã hội và thông báo cho sinh viên đến nhận.
Việc chậm trễ này là do các nhân viên làm công tác bảo hiểm đã chậm trễ, chủ quan cho rằng do số lượng thẻ ít nên chờ đợi để gộp các đợt lại và làm một lần; do thời gian nghỉ tết dài nên việc làm thẻ và phát thẻ cho sinh viên bị chậm trễ; trách nhiệm và nhận thức của một số nhân viên về công tác bảo hiểm chưa cao. Chúng tôi xin lỗi các bạn sinh viên về sự chậm trễ này, đồng thời nhận trách nhiệm và nghiêm túc xử lý các cá nhân gây phiền hà, chậm trễ dẫn đến thiệt hại về quyền lợi của sinh viên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận