08/09/2013 04:40 GMT+7

Cha mẹ làm ăn tấn tới, con "rinh" học bổng

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Ngày 7-9, báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần Green Feed VN phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ tuyên dương, trao học bổng cho 39 học sinh vượt khó học giỏi thuộc hai huyện Tánh Linh và Đức Linh.

gYDDsHrY.jpgPhóng to
Đại diện ban tổ chức trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi sáng 7-9 - Ảnh: Nguyễn Nam

Mỗi suất học bổng có giá trị 500.000-3 triệu đồng, ngoài ra mỗi em còn được tặng tập vở. Đây là con em của những gia đình nông dân đã được báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần Green Feed VN cho vay vốn không lãi suất để phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận, cho biết đa số các hộ nhận vốn vay đều làm ăn thuận lợi. Tiêu biểu là hộ ông Bùi Ngọc Nghĩa (xã Đức Phú, huyện Tánh Linh) nuôi ba heo nái đã xuất bán nhiều lứa heo con và giữ lại một số nuôi thịt. Huyện Đức Linh có ông Trần Chí (xã Đức Chính) nuôi được 400 con vịt đẻ, trung bình mỗi ngày cho 300 trứng.

Trong khi gia đình làm ăn tấn tới thì nhiều em đã duy trì sức học khá giỏi, “rinh” học bổng về nhà để nhân đôi niềm vui. Như hộ ông Trần Đình Hùng (xã Đức Phú, huyện Tánh Linh) có ba con đều học giỏi.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên