12/04/2017 09:38 GMT+7

Cha của Đoàn Thị Hương sẽ dự phiên xử thứ hai

LÊ NAM - QUỲNH TRUNG (từ Kuala Lumpur)
LÊ NAM - QUỲNH TRUNG (từ Kuala Lumpur)

TTO - Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Đoàn Văn Thạnh, cha của bị cáo Đoàn Thị Hương, đã có mặt tại Malaysia để hôm nay (12-4) gặp con gái và tham dự phiên xử diễn ra một ngày sau đó.

Luật sư Teh Poh Teik (bìa trái) và ông Đoàn Văn Thạnh (thứ hai từ phải sang) trong cuộc gặp chiều 11-4 - Ảnh: CPV
Luật sư Teh Poh Teik (bìa trái) và ông Đoàn Văn Thạnh (thứ hai từ phải sang) trong cuộc gặp chiều 11-4 - Ảnh: CPV

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay ông Teh Poh Teik, một trong hai luật sư người Malaysia bào chữa cho bị cáo Đoàn Thị Hương trong phiên tòa xét xử vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, đã gặp ông Đoàn Văn Thạnh chiều 11-4 tại trung tâm thương mại KLCC.

Tại cuộc gặp, ông Teh Poh Teik khá ngạc nhiên vì trước đó, trong các cuộc gặp ở Việt Nam, ông không hề biết ông Thạnh sẽ sang Malaysia.

Luật sư Teh cho biết ông đã tiến hành thủ tục xin cho ông Thạnh vào trại giam thăm con gái, cùng với ông và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Theo kế hoạch, sáng 12-4, ông Thạnh sẽ được gặp con gái Đoàn Thị Hương, dự kiến từ 10h-11h tại trại giam. Ông Thạnh sẽ nói chuyện với Hương qua ống nghe trong nhà giam.

Sau đó, ông Teh Poh Teik và đại diện Đại sứ quán Việt Nam sẽ gặp Hương, dự kiến lúc 12h cùng ngày. Đây là lần gặp thứ tư của luật sư Teh với Hương (các lần trước diễn ra trong các ngày 29-3, 5-4 và 6-4).

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết tại cuộc gặp luật sư Teh ở Kuala Lumpur, Malaysia, ông Thạnh đã hỏi luật sư về tình hình sức khỏe của Hương, thủ tục để thăm Hương, có mặt ở tòa án và các thủ tục tố tụng sắp tới.

Theo ông Teh, sức khỏe của Hương trong những lần gặp đều rất tốt. Hương cung cấp khá nhiều thông tin về vụ việc. Luật sư Teh cũng cho biết các luật sư của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và đại diện ngoại giao Việt Nam hỗ trợ ông rất tốt trong vụ việc này.

“Ông luật sư động viên ông Thạnh hãy yên tâm vì Hương có những yếu tố thuận lợi. Ông ấy tin tưởng câu chuyện của Hương sẽ có thể giúp cô ấy vượt qua được các cáo buộc (giết người)” - nguồn tin của Tuổi Trẻ nói.

Theo luật sư Teh, ông Thạnh có thể có mặt tại phiên tòa sáng 13-4 với tư cách là người thân của Hương, tuy nhiên không thể nói chuyện và tiếp xúc với Hương vì đây là phiên tòa thủ tục dự kiến diễn ra rất nhanh.

Phiên tòa sáng 13-4 cũng sẽ thông báo chuyển vụ việc lên tòa cấp cao hay không, tùy thuộc vào chứng cứ và tài liệu tòa có được.

Ông Teh cho hay từ lúc phiên tòa ngày 13-4 đến phiên tòa cấp cao (nếu có) sẽ mất ít nhất vài tháng. Trong suốt thời gian này ông Teh sẽ có quyền gặp Hương nhiều lần và sẽ cập nhật thông tin cho ông Thạnh.

“Hương ngoan lắm. Nó không có vấn đề gì cả. Tôi có linh cảm là Hương không bao giờ làm chuyện đó (PV - giết người). Việc xảy ra vừa rồi (PV - bị bắt tạm giam) là điều không may” - ông Đoàn Văn Thạnh nói với PV Tuổi Trẻ trong cuộc gặp chiều 11-4 tại Kuala Lumpur.

Ông Thạnh cho biết đã định sang Malaysia từ lâu nhưng thay đổi liên tục vì trong gia đình còn có nhiều ý kiến khác nhau, nhiều người động viên đi nhưng cũng không ít người ngăn cản vì sợ thủ tục phức tạp, rắc rối và vấn đề an ninh nữa.

“Từ khi mọi người trong xóm biết tin Hương bị tạm giam bên Malaysia, rất nhiều người động viên tôi khi gặp trên đường hoặc đến tận nhà hỏi thăm, an ủi. Ngoài ra, vì tôi làm nghề quét dọn và giữ xe ở chợ nên tất cả mọi người trong chợ đều biết và ai cũng nói những lời tốt đẹp” - ông Thạnh kể.

Khi được hỏi về việc Hương thường đi nước ngoài, gia đình có biết hay không, ông Thạnh nói Hương hay xa nhà, gia đình chỉ biết Hương ở Hà Nội, còn đi nước ngoài hay Malaysia thì không hề biết. Hương cũng không thông báo với gia đình.

Theo ông, ở nhà Hương hòa đồng với bà con, người thân trong gia đình.

LÊ NAM - QUỲNH TRUNG (từ Kuala Lumpur)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên