19/09/2016 22:05 GMT+7

CSGT trong clip xe biển xanh chạy ngược chiều lên tiếng

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Theo trung úy Phạm Nguyễn Quốc Việt, vì để thông thoáng đường cho đoàn của Vương quốc Bỉ đi qua, anh đã dẫn xe biển xanh đi tiếp, anh nói "không có gì đâu" là để trấn an người dân đang phản ứng.

Ảnh chụp từ clip

Tối 19-9, nguồn tin Tuổi Trẻ cho biết ban giám đốc Công an TP.HCM đã nhận được nội dung báo cáo của Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM liên quan đến đoạn video người dân phản ứng chặn xe biển xanh chạy ngược chiều đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Qua nội dung phản ánh và xem đoạn video clip, PC67 tiến hành kiểm tra, xác minh như sau:

Thời điểm xảy ra khoảng 16g30 ngày 15-9 trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3), còn CSGT trong đoạn video clip là trung úy Phạm Nguyễn Quốc Việt (đội CSGT Bàn Cờ).

Theo sự phân công, trung úy Việt thực hiện nhiệm vụ điều hòa giao thông tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Điện Biên Phủ, sau đó tiếp tục đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Chính Thắng thực hiện phương án bảo vệ khi đoàn xe của Vương quốc Bỉ đi qua.

Khi đang thực hiện nhiệm vụ điều hòa giao thông, trung úy Việt phát hiện ôtô biển số xanh lưu thông ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (hướng từ Võ Thị Sáu về cầu Công Lý) nên nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc tiến hành kiểm tra, xử lý phương tiện nêu trên.

Tuy nhiên, khi đến nơi thì xe ôtô biển số xanh đã va chạm với ôtô khác nên trung úy Việt yêu cầu xe ôtô biển số xanh quay đầu lại để giải quyết.

Nguồn: Youtube

Lúc này người tham gia giao thông rất đông, nhiều người dân rất bức xúc trước hành vi lưu thông ngược chiều của xe biển số xanh.

Nhận định tình hình diễn biến phức tạp, đồng thời theo như lịch trình thì đoàn Vương quốc Bỉ cũng chuẩn bị di chuyển qua khu vực này nên trung úy Việt chọn phương án hướng dẫn xe biển số xanh đi tiếp để giải thoát phương tiện đang ùn ứ.

Trong lúc hướng dẫn, trung úy Việt có nói “không có gì đâu” với mục đích trấn an người dân, không để sự việc diễn biến phức tạp, cũng như tạo điều khiện thuận lợi cho việc giải tỏa phương tiện.

Sau khi đoàn Vương quốc Bỉ di chuyển qua khỏi khu vực, hai xe ôtô liên quan vụ va chạm đã dừng sát lề đường, không gây cản trở đến sự lưu thông của các phương tiện khác và trung úy Việt báo cáo xin ý kiến chỉ đạo.

Nhận thông tin, ban chỉ huy PC67 đã chỉ đạo trung úy Việt thông tin cho đội CSGT Công an Q.3 đến điều tra giải quyết vụ va chạm giao thông theo đúng thẩm quyền, hỗ trợ đội CSGT Công an Q.3 xác định nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm giao thông, hành vi vi phạm của người điều khiển ôtô biển số xanh, xử lý nghiêm.

Tài xế đang công tác tại Cục Điều tra chống buôn lậu

Theo nguồn tin Tuổi Trẻ, tại đội CSGT Công an Q.3, hai lái xe đã tường trình và cung cấp thông tin như sau: xe ôtô biển số xanh, chủ phương tiện là văn phòng Tổng cục Hải quan, người điều khiển phương tiện là Lê Hải Hưng (ngụ tại Q.12, TP.HCM) và hiện công tác tại Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên