12/12/2014 05:18 GMT+7

CĐV VN chết lặng

K.XUÂN - H.ĐĂNG
K.XUÂN - H.ĐĂNG

TT - Mặc dù chỉ có sức chứa 40.000 chỗ ngồi nhưng trong trận VN - Malaysia tối qua, không dưới 50.000 CĐV đã vào trong SVĐ Mỹ Đình để theo dõi trận đấu.

Gần như toàn bộ khán đài SVĐ Mỹ Đình đã chết lặng sau 45 phút của hiệp 1 vì không ai tin được đội tuyển Malaysia có thể tạo cú sốc trên SVĐ Mỹ Đình.

Sau trận đấu, anh Nguyễn Văn Hưng đến từ Phú Thọ chia sẻ: “Tôi phải ngồi xếp hàng từ 2g sáng 6-12 để mua vé vào sân xem đội tuyển đá. Nhóm tôi có 7 người nhưng tôi chỉ mua được 4 vé nên khi trận đấu diễn ra chỉ có 4 người được vào sân, 3 người phải đứng ngoài. Sáng 11-12, anh em tôi phải xin nghỉ làm cả ngày và về Hà Nội từ 8g sáng để chuẩn bị cho trận đấu. Thế nhưng không hiểu vì sao đội tuyển VN lại thua, tôi cũng không biết sao lại thua nhanh, thua đậm đến thế trong khi lượt đi chúng ta đá quá hay”.

Trong khi đó, chỉ có khoảng 20 người nhưng nhóm CĐV đến từ Malaysia đã trở thành những người hạnh phúc nhất trên sân Mỹ Đình đêm qua. Nhóm CĐV này đến Hà Nội vào sáng 11-12 và ở khách sạn Crowne ngay cạnh SVĐ nên khi trận đấu diễn ra, họ đi bộ đến sân. Chị Norhana - thành viên nữ duy nhất trong nhóm CĐV Malaysia - cho biết họ cảm thấy không có gì đáng sợ vì an ninh trên sân Mỹ Đình rất tốt. Đến SVĐ Mỹ Đình, nhóm này còn mang theo băngrôn với dòng chữ: “We are sorry Vietnam”.

Tại TP.HCM, hàng vạn người hâm mộ đã đổ ra đường để theo dõi đội tuyển VN thi đấu, và cũng chừng ấy nỗi buồn sau thất bại của đội nhà. Nơi tụ tập đông đúc các CĐV nhất vẫn là Nhà văn hóa Thanh niên, nơi đặt nhiều màn hình trực tiếp lớn. Ông Nguyễn Tiến Danh, trưởng phòng thể thao Nhà văn hóa Thanh niên, cho biết có đến 7.500 vé với mức giá 20.000 đồng/vé được bán ra cho các CĐV đến đây xem bóng đá và số vé này đã hết sạch ngay trước giờ bóng lăn.

Bên ngoài các quầy bán vé còn có cả lực lượng “phe vé” khá đông với giá vé 25.000-40.000 đồng/vé. Không chỉ vậy, có đến hàng ngàn CĐV không mua được vé vẫn kiên trì đứng ngoài cổng, thậm chí trèo qua tường để được theo dõi các cầu thủ VN thi đấu tại nơi đây. Số CĐV tụ tập ở Nhà văn hóa Thanh niên lên đến khoảng 10.000 người. Bên cạnh đó, những khu vực có quán cà phê trực tiếp bóng đá khắp TP.HCM, từ cư xá Bắc Hải, bờ kè đường Hoàng Sa cho đến cả trung tâm quận 1 cũng đông nghẹt khán giả.

Háo hức bao nhiêu, nỗi thất vọng càng lớn bấy nhiêu khi các cầu thủ VN thi đấu kém cỏi và lần lượt phải nhận đến bốn bàn thua chỉ sau một hiệp đấu. Dẫu vậy, hàng vạn CĐV ở Nhà văn hóa Thanh niên vẫn trung thành cổ vũ nhiệt tình cho thầy trò HLV Toshiya Miura đến tận những phút cuối cùng. Khi Công Vinh ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 2-4, nơi đây như muốn nổ tung trong sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Kết thúc trận đấu, dẫu buồn bã nhưng các khán giả Việt vẫn để lại một số hình ảnh đẹp khi vỗ tay, nán lại nhặt rác. Cả vạn CĐV kéo nhau ra về trong trật tự và không có sự cố nào xảy ra, một phần cũng nhờ vào lực lượng an ninh rất đông bao quanh những khu vực có đông CĐV xem bóng đá.

K.XUÂN - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên