Đây là cầu treo hai tầng đầu tiên bắc qua sông Trường Giang, với nhịp chính dài 1,7km, chiều dài tổng cộng 4,13km. Cầu Yangsigang được khởi công từ tháng 7-2015. Đây là cây cầu thứ 10 bắc qua sông Trường Giang - Ảnh: XINHUA
Tầng trên của cầu có 6 làn xe, giới hạn tốc độ tối đa là 80 km/h, tầng dưới cũng có 6 làn nhưng giới hạn tốc độ là 60 km/h. Ông Li Xinghua, kỹ sư phó của Tập đoàn Cầu đường sắt lớn của Trung Quốc, khẳng định dây cáp chính của cầu chịu lực được đến 65.000 tấn - Ảnh: XINHUA
Ngoài các làn đường dành cho xe cơ giới, tầng trên của cầu có hai làn dành cho người đi bộ ngắm cảnh trong khi tầng dưới có 2 làn dành cho xe đạp và 2 làn dành cho người đi bộ. Cây cầu được xem như sự kiện chào mừng cuộc thi thể thao quân đội thế giới lần thứ 7 tổ chức tại Vũ Hán trong tháng 10 này - Ảnh: XINHUA
Cầu gồm 49 dầm dài 36m, rộng 32,5m và cao 10m. Để vận chuyển mỗi phần dầm nặng 1.000 tấn này ra sông, đội xây dựng phải có tàu chở đặc biệt và “thửa” cần cẩu đặc biệt để đưa dầm lên đúng vị trí - Ảnh: DAILY MAIL
Giới chức thành phố Vũ Hán khẳng định cây cầu mới sẽ giúp giảm tắc nghẽn giao thông và thúc đẩy phát triển cho thành phố 10 triệu dân này được cân bằng hơn. Chi phí cây cầu được báo lên đến 1,15 tỉ USD - Ảnh: XINHUA
Cầu treo Akashi Kaikyō của Nhật hiện là cầu treo dài nhất thế giới, dài hơn cầu Yangsigang mới khánh thành của Trung Quốc đến 221m nhưng nó là cầu treo một tầng. Cầu treo của Nhật bắc qua eo biển Akashi nhộn nhịp - Ảnh: AFP
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận