04/04/2013 09:27 GMT+7

Cầu thủ "mái tóc cải xanh" trứ danh lận tuổi ký hợp đồng

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Taribo West, cầu thủ có mái tóc “cải xanh” trứ danh ở các kỳ World Cup, thực tế bao nhiêu tuổi vẫn là dấu hỏi lớn chưa lời đáp.

TTO - Taribo West, cầu thủ có mái tóc “cải xanh” trứ danh ở các kỳ World Cup, thực tế bao nhiêu tuổi vẫn là dấu hỏi lớn chưa lời đáp.

Cựu cầu thủ Inter Milan và đội tuyển Nigeria mới đây bị “tố” đã tự giảm đi 12 tuổi để chơi cho Partizan Belgrade (Croatia).

Cựu chủ tịch Partizan, ông Zarko Zecevic, cáo buộc năm 2002 Taribo West đã nói dối đội bóng này để được ký hợp đồng chính thức. Sau khi rời Derby County (Anh) năm 2002 West đã 40 tuổi nhưng khi sang thử việc ở Partizan anh khai mình mới… 28 tuổi.

“Anh ấy nhập đội và nói mình 28 tuổi. Chỉ sau đó chúng tôi mới nhận ra rằng anh ta đã 40, song anh vẫn đá tốt và tôi không hối tiếc khi sở hữu anh ấy” - ông Zecevic nói.

Câu chuyện chưa dừng lại khi Daily Mail dẫn thông tin từ báo chí Croatia cho biết sau khi rời Partizan, West tiếp tục xài chiêu cũ để được đá cho đội Rijeka (Croatia). Họ cho rằng khi ấy West 44 tuổi và khai với các bác sĩ tại Rijeka rằng anh mới 32. Sau đó, đội ngũ bác sĩ kiểm tra và phát hiện sụn đầu gối West già hơn so với những gì anh nói.

Vì bị phát hiện West không được Rijeka ký hợp đồng, nhưng sau đó tiếp tục chơi cho các đội Plymouth (Anh), rồi kết thúc sự nghiệp ở tuổi 46 tại Paykan FC của Iran.

Taribo West là trung vệ của tuyển Nigeria, một trong những cầu thủ ấn tượng nhất ở các kỳ World Cup chủ yếu nhờ mái tóc lạ mắt được mô tả như “trồng cải xanh trên đầu”. West từng trải qua nhiều đội bóng lớn như Auxerre, Inter Milan, AC Milan, Partizan…

Từ điển Wikipedia hiện tại vẫn ghi West sinh ngày 26-3-1974, tức mới 39 tuổi.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên