04/06/2017 11:19 GMT+7

Câu được cá ngừ vây xanh 240kg tại Trường Sa

PHƯƠNG OANH
PHƯƠNG OANH

TTO - Theo ngư dân Huỳnh Tấn Hội, các thuyền viên đã hết sức khó khăn mới đưa được con cá ngừ "khủng" nặng 240kg này lên thuyền đưa vào bờ.

Con cá ngừ vây xanh đang được xe cẩu đưa từ tàu lên bờ - Ảnh PHƯƠNG OANH
Con cá ngừ vây xanh đang được xe cẩu đưa từ tàu lên bờ - Ảnh PHƯƠNG OANH

Sáng 4-6, ngư dân Huỳnh Tấn Hội, ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa tỉnh Phú Yên cho biết đã bán được con cá ngừ vây xanh vừa đánh bắt được ở vùng biển Trường Sa với giá hơn 60 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên ngư dân Phú Yên câu được con cá ngừ vây xanh, cũng là con cá ngừ trị giá lớn nhất mà ngư dân Phú Yên từng bắt được.

Theo ông Hội, tàu PY 91026 TS của ông xuất bến Đông Tác từ ngày 15-5 với 7 thuyền viên. Sau khi ra khơi và đánh bắt, ngư dân đã câu được hơn 20 con cá và đến ngày 28-5 thì đánh bắt được con cá ngừ vây xanh này.

Theo anh Huỳnh Văn Quý - con của ông Hội, là thuyền trưởng, cũng là người trực tiếp điều hành trên tàu kể lại, con cá to và nặng vượt quá xa những con cá bình thường nên anh em thuyền viên hết sức khó khăn để xử lý sau khi nó dính câu. 

Phải mất hơn 3 giờ các ngư dân mới đưa được cá lên khoang tàu trước khi cho vào hầm lạnh.

Sau khi bắt được cá to, thuyền trưởng Quý báo về bờ và lập tức cho tàu quay về. Do gặp đợt gió nam, phải mất hơn 5 ngày, 6 đêm tàu mới về tới bờ.

Chuyên gia thu mua cá ngừ đại dương của doanh nghiệp Bền Vững đang kiểm định chất lượng con cá - Ảnh: PHƯƠNG OANH
Chuyên gia thu mua cá ngừ đại dương đang kiểm định chất lượng con cá - Ảnh: PHƯƠNG OANH

Trước đó, chiều 3-6, doanh nghiệp đứng ra mua cá của ông Hội đã cử chuyên gia ra cảng cá Đông Tác để kiểm định chất lượng cá và xác nhận đây là con cá ngừ vây xanh. Doanh nghiệp đồng ý mua con cá này với giá 300 ngàn/kg, cao gấp ba lần giá cá ngừ đại dương hiện thời.

Sau khi xoi thịt cá để kiểm định chất lượng, một chuyên gia thu mua cá ngừ đại dương của doanh nghiệp cho hay, con cá vây xanh này cho “thịt ngon tuyệt vời”. Loài cá này được người Nhật rất quí, thường dùng để chế biến món sushi và sashimi.

Theo các chuyên gia về cá ngừ đại dương, cá ngừ vây xanh được tìm thấy chủ yếu ở vùng biển Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, cân nặng trung bình khoảng 150 kg một con. Cá có thể sống đến 40 năm và lặn ở độ sâu hơn 1.200 m.

Tháng 5-2016, một ngư dân Khánh Hòa cũng đã câu được cá ngừ vây xanh ở vùng biển phía Đông quần đảo Hoàng Sa và đã được một doanh nghiệp mua với giá khoảng 55 triệu đồng.

 

PHƯƠNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên