14/04/2016 10:00 GMT+7

Câu chuyện hòa bình 4: quà đặc biệt cho khán giả Việt-Nhật

QUỲNH NGUYỄN (từ Tokyo, Nhật Bản)
QUỲNH NGUYỄN (từ Tokyo, Nhật Bản)

TTO - Những công đoạn cuối cùng trước giờ công diễn chương trình Câu chuyện hòa bình số 4 - Cánh hoa hòa bình hoàn tất, sẵn sàng cho một đêm nghệ thuật đong đầy cảm xúc tại Tokyo, Nhật Bản (khán phòng C của Tokyo International Forum) vào 19g tối nay 14-4 (giờ Nhật).

Đoàn Việt Nam tham gia chương trình Câu chuyện hòa bình số 4 - Cánh hoa hòa bình tại Nhật - Ảnh: T.T.D.
Đoàn Việt Nam tham gia chương trình Câu chuyện hòa bình số 4 - Cánh hoa hòa bình tại Nhật - Ảnh: T.T.D.

Sáng 13-4, đại diện hai đơn vị tổ chức là ông Lê Quốc Phong (ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam) và ông Tăng Hữu Phong (tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để rà soát toàn bộ công tác tổ chức chương trình nghệ thuật Câu chuyện hòa bình số 4 - Cánh hoa hòa bình.

Chào đón những nhân vật quan trọng

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Quốc Cường - đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản - thông tin:

“Chương trình nghệ thuật Câu chuyện hòa bình là sự kiện và hoạt động quan trọng của đại sứ quán trong dịp này. Tôi cảm thấy thật vinh dự khi ban tổ chức chọn Nhật Bản để tổ chức sau ba lần tổ chức thành công trong nước.

Đây cũng là lần đầu tiên chương trình diễn ra ở nước ngoài nên sự kiện càng thêm ý nghĩa. Hiện có hơn 45.000 nghiên cứu sinh và du học sinh tại Nhật Bản, chưa kể cộng đồng người Việt sinh sống lâu năm tại đây nên việc có một chương trình nghệ thuật chất lượng như Câu chuyện hòa bình đã tạo nên một sự hứng khởi lớn.

Tôi được biết các nghệ sĩ tham gia chương trình đều là những giọng ca danh tiếng tại quê nhà. Đây là một món quà vô cùng đặc biệt không chỉ dành cho những khán giả là người Việt, mà còn cho cả các bạn Nhật”.

Ban thư ký của đại sứ quán cũng cho biết hiện 1.500 vé mời được gửi đến các đại biểu, khán giả và đều nhận được xác nhận sẽ tham gia chương trình của những người được mời.

Công tác chuẩn bị, hậu cần cũng đã hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp khán giả. Ngoài những khán giả đã gửi thông tin để nhận vé mời xem chương trình, Câu chuyện hòa bình số 4 - Cánh hoa hòa bình sẽ có sự tham gia đặc biệt của ông Tomioka Tsutomu - thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục, văn hóa, thể thao, khoa học và công nghệ Nhật Bản, đại sứ Nguyễn Quốc Cường và phu nhân cùng các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Lê Quốc Phong cùng các đại diện của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, đại diện các đơn vị tài trợ và đồng hành cùng chương trình, đại diện Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA)...

Các ca sĩ, nhóm múa Arabesque  tập tiết mục chính  Hana Wa Saku - Và hoa sẽ nở
Các ca sĩ, nhóm múa Arabesque tập tiết mục chính Hana Wa Saku - Và hoa sẽ nở

Đêm lãng mạn cùng hoa đào

Trong khi đó, êkip sản xuất của Viet Vision cũng hối hả hoàn tất các phần việc còn lại trước giờ mở màn. Ngay khi sang đến Nhật vào ngày 12-4, êkip đã ráp nối cùng với hai MC chương trình là Maiko và Hoàng Thảo đến 23g đêm để hoàn thiện phần kịch bản, lời dẫn cho MC.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu của chương trình “bật mí” sẽ thực hiện một phần dàn dựng cực kỳ đắt giá cho chương trình với hàng chục ngàn cánh hoa đào bay bay trên sân khấu - một quang cảnh hệt như Tokyo những ngày này.

Suốt hôm nay (14-4), các kỹ thuật viên, nhóm múa và ca sĩ sẽ có buổi ráp tập cuối cùng từ 9g sáng để mang đến những tiết mục hoàn hảo nhất vào buổi tối.

Ca sĩ Đoan Trang thổ lộ: “Tôi tham gia chương trình từ số đầu tiên và cũng đã đi hát khoảng 15 năm rồi, nhưng vẫn rất hồi hộp khi chuẩn bị đứng trên sân khấu Câu chuyện hòa bình lần này.

Nói hộ tiếng lòng của Việt Nam, tình yêu hòa bình của người Việt ở nước bạn thật sự là một vinh dự mà cũng là một áp lực không chỉ riêng tôi, mà còn tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình”.

Riêng anh Hoàng Minh Hiệp - ca sĩ bán chuyên sống và làm việc tại Nhật, tham gia hát và dịch ca khúc cho chương trình - thổ lộ vì có quá nhiều bạn bè thăm hỏi về chương trình, áp lực đến nỗi anh phải tạm “lơ” Facebook cá nhân trong những ngày này để tập trung cho việc luyện tập và trình diễn sắp tới.

Ngoài tiết mục Tình yêu hòa bình - ca khúc chủ đề, được toàn thể ca sĩ hát tốp ca trong tất cả các chương trình Câu chuyện hòa bình, năm nay các ca sĩ còn hát ca khúc Và hoa sẽ nở - một ca khúc phổ biến tại Nhật - bằng cả hai thứ tiếng Việt - Nhật.

Nhóm Oplus bộc bạch họ tập luyện rất cẩn thận ca khúc này để có thể hát chuẩn nhất phần tiếng Nhật cũng như truyền đạt được đúng tinh thần và tình cảm của ca khúc nhất ở phần tiếng Việt.

Đây cũng là một trong những tiết mục “đinh”, được trông đợi nhất chương trình với giai điệu đẹp, nội dung giàu ý nghĩa cùng phần dàn dựng được dụng công rất nhiều từ đạo diễn Cao Trung Hiếu và biên đạo Tấn Lộc.

Các ngh? si tham quan ngôi chùa t?i Tokyo ?nh: TTD
Các nghệ sĩ tham quan ngôi chùa ở Tokyo. -Ảnh: TTD

Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình là thương hiệu nghệ thuật cộng đồng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ TP.HCM sáng lập từ năm 2014 với sự cố vấn của ông Phạm Phú Ngọc Trai, Công ty Viet Vision sản xuất.

Đồng hành cùng chương trình Câu chuyện hòa bình số 4 - Cánh hoa hòa bình là Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu GIBC, báo Mainichi, Công ty Tempo Primo, Tổ chức VYSA cùng các nhà tài trợ VietinBank, Yến sào Khánh Hòa, Suntory Pepsico, Công ty Thái Bình và Vietnam Airlines. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Hồng Nhung, Tấn Minh, Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Uyên Linh, Hoàng Quyên, nhóm Oplus, Hải Triều, Minh Hiệp, Oguri Kumiko, nhóm Arabesque...

Câu chuyện hòa bình 4
QUỲNH NGUYỄN (từ Tokyo, Nhật Bản)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên