27/06/2024 17:30 GMT+7

Câu chuyện đổi mới của ngành sữa Việt tại Hội nghị sữa toàn cầu

Với tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk đã tạo ấn tượng về ngành sữa Việt tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024. Việt Nam có Vinamilk đại diện duy nhất để tham dự và thảo luận về ngành sữa - Ảnh: V.N

Hội nghị sữa toàn cầu 2024. Việt Nam có Vinamilk đại diện duy nhất để tham dự và thảo luận về ngành sữa - Ảnh: V.N

Hội nghị sữa toàn cầu 2024 (The Global Dairy Congress) với chủ đề "Healthy people - Healthy Planet", diễn tại Anh, từ ngày 25 đến ngày 27-6 với sự tham gia của hơn 200 đại diện từ các quốc gia trên thế giới, để thảo luận về vai trò và đóng góp của ngành sữa cho sự phát triển bền vững của cuộc sống, con người và trái đất.

Thương hiệu tỉ đô, đại diện tinh thần Việt Nam

Là đại diện duy nhất của Việt Nam tại hội nghị, Vinamilk xuất hiện với câu chuyện đổi mới của một thương hiệu tỉ đô đại diện cho Việt Nam, hòa nhập với xu thế toàn cầu.

Chia sẻ về chủ đề và các tham luận năm nay, ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu cho rằng các doanh nghiệp cần tạo ra những sản phẩm chất lượng và tiên tiến, chứng minh những lợi ích dinh dưỡng từ sữa cho sức khỏe con người.

Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị tìm hiểu về sản phẩm Vinamilk Green Farm - Ảnh: V.N

Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị tìm hiểu về sản phẩm Vinamilk Green Farm - Ảnh: V.N

"Bên cạnh đó là sự nhận thức và hành động để hướng đến phát triển bền vững cho trái đất. Điển hình như trong chia sẻ của Vinamilk về các chiến lược của họ, với các trang trại Green Farm và sản phẩm Green Farm", ông Richard Hall nhấn mạnh và đưa ra minh chứng.

Ông đánh giá đây là một điển hình cho thấy những giá trị mà thiên nhiên có thể mang đến cho sản phẩm, nhờ các nỗ lực của công ty để giảm phát thải từ các trang trại, từ sản phẩm và rất nhiều khía cạnh khác trong chuỗi giá trị.

Để tâm thay đổi - hướng tới phát triển bền vững

Năm nay, Vinamilk đã đóng góp tham luận với thông điệp "Care to change" (Để tâm thay đổi) thuộc phần thảo luận Branding for future (Thương hiệu cho tương lai) tại hội nghị.

Ông Nguyễn Quang Trí, giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, trình bày bài tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk, với thông điệp “Để tâm thay đổi”- Ảnh: V.N

Ông Nguyễn Quang Trí, giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, trình bày bài tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk, với thông điệp “Để tâm thay đổi”- Ảnh: V.N

Ông Nguyễn Quang Trí, giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ về những đổi mới có tính chiến lược theo 4 định hướng: thế hệ tương lai, dinh dưỡng tốt hơn, trải nghiệm khách hàng và tương lai bền vững.

Ông Trí đánh giá đây là những khía cạnh sẽ tạo ra sức bật cho sự phát triển mạnh mẽ của công ty, ngành sữa nói chung trong bức tranh toàn cảnh của thế giới.

"Chúng tôi thay đổi, vì bạn - đó lời khẳng định mạnh mẽ từ Vinamilk và cũng là cam kết của chúng tôi đến với cộng đồng khi ra mắt nhận diện mới. Thay đổi một thương hiệu đã có chỗ đứng gần nửa thế kỉ, đối với chúng tôi đó là một quyết định đầy thách thức. Và thực tế đã cho thấy sự thay đổi đó đã được đón nhận trên cả mong đợi".

Ở khía cạnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng đột phá, ông Trí lấy ví dụ về bước tiến đột phá của dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm được Vinamilk áp dụng công nghệ kép hút chân không, giúp giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Green Farm là sự tiếp nối hành trình xây dựng "thế giới mới" của Vinamilk, mở đầu cho hàng loạt các chiến dịch đổi mới ở các dòng sản phẩm khác tiếp sau đó.

Nhiều đơn vị tham dự hội nghị quan tâm đến các thông tin dự án Net Zero do Vinamilk thực hiện tại Việt Nam - Ảnh: V.N

Nhiều đơn vị tham dự hội nghị quan tâm đến các thông tin dự án Net Zero do Vinamilk thực hiện tại Việt Nam - Ảnh: V.N

Đối với chiến lược nâng cấp trải nghiệm khách hàng, ông Trí cho biết việc áp dụng công nghệ chuyển đổi linh hoạt giữa online và offline sẽ đảm bảo trải nghiệm khách hàng của công ty sẽ đồng nhất dù ở bất cứ đâu.

Về câu chuyện phát triển bền vững từ Vinamilk, tiến sĩ Timothy Robinson, cố vấn độc lập của tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu (DSF), đánh giá cao những kết quả, và cho rằng Vinamilk là điển hình của ngành sữa Việt Nam hướng đến mục tiêu Net Zero.

"Trong thời gian tới, tôi kì vọng sẽ có nhiều sự phối hợp, hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và Sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero (Pathways to Dairy Net Zero) cũng như tham gia sâu hơn vào Khung phát triển bền vững ngành sữa, để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các chương trình của Vinamilk và Việt Nam", tiến sĩ Timothy Robinson nói.

Vinamilk nằm trong top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Là Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu, phát triển bền vững được đề cập đến như là một trong những mục tiêu chính trong chiến lược của Vinamilk. Năm 2023, để đánh dấu cột mốc quan trọng công ty chính thức công bố lộ trình mục tiêu Net Zero đến năm 2050.

Chưa đầy 1 năm từ ngày công bố lộ trình này, công ty hiện đang có 3 đơn vị gồm 1 trang trại và 2 nhà máy được chứng nhận trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đăng kí tham gia ủng hộ sáng kiến Ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero. Kết quả này nhận được rất nhiều sự chú ý từ hội nghị.

CEO Mai Kiều Liên bật mí hành trình xây dựng Vinamilk thành thương hiệu tỉ đôCEO Mai Kiều Liên bật mí hành trình xây dựng Vinamilk thành thương hiệu tỉ đô

Bà Mai Kiều Liên - tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) - trải lòng về hành trình xây dựng thương hiệu sữa quốc dân.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên