Hiện trường vụ sập cầu - Ảnh: REUTERS
Theo hãng tin AFP, cây cầu này chỉ vừa được lắp ráp gần hoàn thiện hôm 10-3 và chưa chính thức đưa vào sử dụng.
Sĩ quan Juan Carlos Llera, cảnh sát địa phương là một trong những người đầu tiên có mặt ở hiện trường. Ông kể rằng đã nghe tiếng động ầm "như bom nổ" và thậm chí trên cầu lúc đó còn có 3 công nhân và 3 người này đã bị thương.
Đài CNN của Mỹ khẳng định có nhiều người thiệt mạng, thậm chí phải gọi là bị đè nát và còn nhiều người đang bị kẹt trong xe hơi ngay dưới các tảng bêtông cốt thép của cây cầu bộ hành.
Công tác cứu hộ đã được triển khai ngay sau khi xảy ra sự cố rạng sáng nay 16-3 theo giờ Việt Nam.
Người ta đếm được có ít nhất 8 chiếc xe bị mắc kẹt dưới đống bêtông trên con đường nhộn nhịp nhất khu vực nam Florida. Cho đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách vẫn chưa biết được có bao nhiêu người vẫn còn mắc kẹt bên dưới.
Theo Hãng tin Reuters, cảnh sát đã yêu cầu trực thăng của các hãng thông tấn, truyền hình rời khỏi hiện trường tai nạn để trả lại yên tĩnh nhằm lắng nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân dưới đống đổ nát.
Tìm kiếm nạn nhân bên dưới đống đổ nát - Ảnh: REUTERS
Các báo cáo về số người chết cũng chưa có sự thống nhất. Theo Đài CNN có ít nhất 1 người chết, 10 người đã được đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, trả lời Đài CBS Miami, thượng nghị sĩ Bill Nelson khẳng định có từ 6 - 10 người thiệt mạng.
Trong khi đó, theo thông tin mới nhất từ người đứng đầu cơ quan cứu hỏa hạt Miami-Dade Dave Downey khẳng định chỉ có 4 người thiệt mạng.
Một chiếc xe bị đè bẹp bên dưới đống bêtông cốt thép. Chủ nhân của xe đã may mắn thoát chết - Ảnh: REUTERS
Một số nhân chứng cho biết vào thời điểm cầu sập có rất nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ, nếu là đèn xanh không biết hậu quả sẽ như thế nào.
Phía Đại học FIU thông báo cây cầu bộ hành trên cao trị giá 14,2 triệu USD được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho các sinh viên của trường sau khi một nữ sinh của trường băng qua đường và bị xe tông chết vào tháng 8 năm ngoái. Hiện các sinh viên của trường này vẫn đang trong kỳ nghỉ từ ngày 12 tới 17-3.
Để việc xây dựng không ảnh hưởng tới tình trạng giao thông trên đường, người ta sử dụng một phương pháp gọi là Accelerated Bridge Construction, tức xây các thành phần của cầu ở nơi khác rồi lắp đặt.
Munilla Construction Management - đơn vị lắp đặt cây cầu bộ hành nói trên, chỉ mất 6 giờ để hoàn tất công trình vào ngày 10-3. Theo thiết kế và khẳng định của các đơn vị thi công, cầu có thể chịu được siêu bão cấp 5, cấp cao nhất trong thang bão của Mỹ và có tuổi thọ hơn 100 năm.
Toàn cảnh vụ sập cầu trên con đường nhộn nhịp nhất khu vực nam Florida - Ảnh: REUTERS
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận