17/10/2016 06:43 GMT+7

Sập cầu qua hai đảo ở Indonesia, 8 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà chức trách địa phương Indonesia cho biết rạng sáng hôm nay 17-10 đã cho tiến hành một cuộc tìm kiếm những người mất tích trong tai nạn sập cầu nối liền hai đảo gần đảo nghỉ mát Bali.

Cây cầu nối liền hai đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông nam Bali, Indonesia trước khi sập - Ảnh: Reuters
Cây cầu nối liền hai đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông nam Bali, Indonesia trước khi sập - Ảnh: Reuters

Một ngày trước đó các quan chức thông tin rằng cây cầu bất ngờ bị sập khiến ít nhất 8 người chết và hơn 30 người khác bị thương.

Reuters dẫn lời một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc 18g30 địa phương khi nhiều người đi qua cây cầu để tham dự một buổi lễ tôn giáo trong một ngôi chùa Hindu gần đó.

Nước không sâu nhưng nhiều nạn nhân bị các mảnh vỡ trên cầu đè trúng người. Tất cả nạn nhân đều là người dân địa phương.

Sĩ quan cảnh sát trên cho biết cây cầu, nối liền đảo Nusa Lembongan và Nusa Ceningan nằm ở ngoài khơi bờ biển đông nam đảo Bali, chịu được xe máy và người đi bộ.

"Trước khi cây cầu bị sập nó đã rung lắc dữ dội. Một số xe máy và người đi trên cầu rơi xuống biển, người dân trong khu vực ngay lập tức đã cố gắng cứu người" - phát ngôn viên cơ quan thảm họa Sutopo Purwo Nugroho nói với hãng tin AFP.

Các quan chức cho biết họ không rõ có ai mất tích hay không nhưng có 3 trẻ em thiệt mạng trong tai nạn.

Một du khách tên Andrew Sutherland nói với BBC rằng cây cầu bị sập là cái duy nhất nối liền hai hòn đảo với nhau.

"Cây cầu đã được sử dụng hơn 30 năm qua và khá ọp ẹp; thường dành cho xe máy, chịu được một vài người đi qua cùng lúc mà thôi. Không may là buổi lễ rất lớn nên nhiều người dân địa phương đã cùng đi trên cầu khi đó" - Sutherland cho biết.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên