15/09/2016 09:36 GMT+7

Cậu bé tội nghiệp trong ảnh "phê ma túy" được người thân đón về 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cậu bé ngồi cùng cặp đôi bị ngất trên xe hơi do dùng ma túy quá liều tại bang Ohio (Mỹ) vừa tìm được "gia đình" mới.

Cảnh sát Ohio đăng tải ảnh bà Pasek và bạn trai ngất vì dùng ma túy quá liều còn cậu cháu trai ngồi ngơ ngác ở băng ghế sau - Ảnh: City Of East Liverpool
Cảnh sát Ohio đăng tải ảnh bà Pasek và bạn trai ngất vì dùng ma túy quá liều còn cậu cháu trai ngồi ngơ ngác ở băng ghế sau - Ảnh: City Of East Liverpool

Đài BBC cho biết chú và dì của cậu bé tội nghiệp đã nộp đơn lên tòa xin cấp quyền chăm sóc cho cậu bé này. Tòa án cũng đã ra phán quyềt hồi đầu tuần.

Tòa án chỉ vừa trao quyền nuôi cậu bé cho bà ngoại của cậu là Rhonda Pasek (50 tuổi) - người phụ nữ ngất vì phê thuốc trong xe, 6 tuần trước đó.

Hiện bà Pasek và bạn trai James Acord đang bị bắt giữ. Bà Pasek bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em trong khi ông Acord bị buộc tội tương tự kèm thêm tội lái xe khi "phê thuốc".

Tòa án hạt Columbia ngày 14-9 cho biết lúc cấp quyền chăm sóc cậu bé cho bà Pasek, thẩm phán không thấy bằng chứng nào về việc bà Pasek nghiện ma túy.

Vụ việc từng gây chấn động dư luận Mỹ khi cảnh sát đông Liverpool, bang Ohio bắt giữ bà Pasek và bạn trai sau khi nhìn thấy một chiếc xe lạng lách rồi dừng hẳn giữa đường.

Trên xe, bà Pasek ngất xỉu trên ghế trước vì dùng thuốc quá liều. Ông Acord cũng trong tình trạng phê thuốc và đang cố lái xe đến bệnh viện. Ông Acord ngất đi sau khi trao đổi vài lời rời rạc với cảnh sát.

Cảnh sát Ohio sau đó quyết định tung những tấm ảnh chụp cảnh cặp đôi ngất ở băng ghế trước và cậu bé trai khoảng 4 tuổi ở băng ghế sau đang ngơ ngác nhìn vào ống kính máy ảnh như một lời cảnh tỉnh trước sự nguy hiểm của ma túy.

Bức ảnh đã nhận được nhiều sự chia sẻ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, em gái của bà Pasek nói với NBC News rằng các quan chức thành phố đã "làm nhục" gia đình họ.

"Họ có thể làm mờ khuôn mặt của thằng bé nhưng họ đã không làm thế. Bây giờ họ lấy thằng bé khỏi chị gái tôi. Tôi không đồng tình với những gì mà Rhonda đã làm nhưng những gì họ đã làm với chị ấy và thằng cháu của chị ấy là quá sức tưởng tượng" - người em gái giấu tên chỉ trích.

Đến nay vẫn chưa có thông tin gì về cha mẹ ruột cậu bé.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên