29/05/2016 16:28 GMT+7

Cậu bé không chân theo cha bán vé số

 NGUYỄN ĐƯỚC
NGUYỄN ĐƯỚC

TTO - Trên nhiều tuyến đường ở quận 5, TP.HCM, nhiều người đi đường thường nhìn thấy hình ảnh một người cha lầm lũi, tay đẩy xe một cháu bé tật nguyền không đôi chân ngồi trên xe lăn.

Hai cha con anh Thọ đi bán vé số - Ảnh: N.Đ.
Hai cha con anh Thọ đi bán vé số - Ảnh: N.Đ.

Cậu bé luôn miệng thổi sáo trúc mời người đi đường mua vé số.

Anh tên Nguyễn Hữu Thọ, năm nay gần 50 tuổi. Anh bảo mình bán vé số dạo đã gần 12 năm nay. Trước anh bán vé số dạo ở quê nhà tỉnh An Giang nhưng ế ẩm, tiền lời chẳng bao nhiêu nên nghe lời một người quen, anh quyết định đưa con trai lên Sài Gòn bán vé số dạo.

Con trai anh, cháu Nguyễn Hoài Thương, năm nay 12 tuổi. Cháu bị tật nguyền bẩm sinh, không có đôi chân từ khi mới lọt lòng mẹ. Khi sinh ra, thấy con không có đôi chân nên mẹ Thương buồn nản bỏ đi biệt tăm.

Anh Thọ bảo cháu Hoài Thương rất muốn được đến trường đi học và rất mê đọc truyện tranh. Nhưng vì không có điều kiện đưa cháu đến trường nên anh Thọ đã dạy chữ cho con học mỗi ngày. Đến giờ anh rất mừng vì Hoài Thương đã biết đọc, biết viết và mê đọc truyện tranh.

Còn Thương bảo với chúng tôi là theo bán vé số với cha nhiều năm nay nên không sợ cực, sợ khổ nữa. Cháu bảo tập thổi sáo trúc là để mỗi khi cha thấm mệt, buồn rầu, cháu sẽ thổi sáo cho cha nghe...

Mỗi ngày hai cha con anh Thọ bán cũng được hơn trăm tờ vé số, kiếm hơn trăm ngàn đồng đủ tiền thuê nhà trọ và ăn uống. Anh bảo nhiều khi thấy cuộc sống quá tăm tối, không có tương lai nhưng vì Hoài Thương nên anh cố gắng sống để nuôi con.

NGUYỄN ĐƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên