23/09/2016 13:59 GMT+7

Cậu bé 3 tuổi sống sót 3 ngày trong rừng hoang

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức địa phương cho biết một cậu bé 3 tuổi đã sống sót một cách thần kỳ suốt 72 tiếng đồng hồ trong một khu rừng tại vùng Siberia, Nga.

Cậu bé Tserin được tìm thấy sau khi đi lạc suốt 72 tiếng trong rừng - Ảnh: Siberian Times
Cậu bé Tserin được tìm thấy sau khi đi lạc trong rừng - Ảnh: Siberian Times

Đài BBC ngày 22-9 cho biết cậu bé Tserin Dopchut chỉ có một thanh sôcôla nhỏ trong túi khi đi lạc vào khu rừng nổi tiếng có nhiều sói và gấu.

Báo Siberia Times cho biết bé Tserin đã ngủ trên nền đất khô bên dưới tán lá cây thông và ăn dần thanh sôcôla của mình.

Bộ Khẩn cấp Nga cho biết lực lượng cứu hộ và thành viên của gia đình đã tìm thấy bé Tserin trong tình trạng không bị thương vào sáng 21-9.

Giới chức địa phương cho biết bé Tserin chơi cùng các bạn và bầy chó rồi lạc vào rừng. 

Cả trăm người tham gia tìm kiếm, kể cả một trực thăng, bao gồm các thành viên của gia đình cậu bé cùng lực lượng chuyên môn đã cày nát khu vực phía nam làng Hout thuộc quận Pii-Khem, vừa đi vừa gọi tên cậu. 

Cuối cùng Tserin đã đáp lại lời kêu gọi của người chú mình. Khi đã ở trong vòng tay của gia đình, theo CNN, câu đầu tiên Tserin hỏi là về chiếc xe đồ chơi của cậu.

Trưởng nhóm cứu hộ khu vực Ayas Saryglar cho biết: "Khu rừng cậu bé đi lạc có sói và gấu. Mùa này bầy gấu đang cần ăn để dự trữ năng lượng cho mùa đông. Chúng có thể tấn công mọi thứ đang chuyển động. Hơn nữa dù trời ấm nhưng ban đêm trong rừng rất lạnh".

Quan chức địa phương Kara-ool cho biết tất cả người lớn đều ngạc nhiên vì sức chịu đựng cũng như khả năng sinh tồn của cậu bé. Mọi người cũng chưa rõ nhiều về cách cậu bé đã sống sót.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đi lạc chó sói gấu Nga