14/09/2011 08:22 GMT+7

Cậu bé 3 lần cứu người đã tử vong

Đ.NAM - T.VŨ
Đ.NAM - T.VŨ

TT - Sáng 12-9, hàng trăm người dân, bạn bè, thầy cô giáo Trường THCS Bình Chánh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã tiễn đưa linh cữu em Trần Văn Nguyên (học sinh lớp 7) về nơi an nghỉ cuối cùng trong niềm tiếc thương vô hạn.

Trước đó ngày 8-9, Nguyên đã dũng cảm lao ra giữa hồ nuôi tôm cạnh nhà để cứu bạn mình là Nguyễn Văn Thời, nhưng khi đưa được bạn lên bờ thì Nguyên đã kiệt sức và chìm dần giữa dòng nước lạnh (Tuổi Trẻ ngày 10-9).

X6W2Txzw.jpgPhóng to
Video cậu bé 3 lần cứu người đã tử vong

Học sinh lớp 7 nguy kịch vì nhảy sông cứu bạn14 tuổi ba lần cứu người

Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nỗ lực cứu chữa nhưng tình trạng sức khỏe của Nguyên vẫn yếu dần và em đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 11-9 trong vòng tay cha mẹ, người thân và bè bạn. Cảm kích trước tinh thần dũng cảm, hi sinh cứu người của Trần Văn Nguyên, ngày 12-9 báo Tuổi Trẻ đã truy tặng danh hiệu “Bạn đồng hành quanh tôi” cho em (ảnh) kèm theo phần thưởng 7 triệu đồng cho gia đình.

Sáng 12-9, đại diện Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Huyện đoàn Bình Sơn đã đến phúng viếng và tiễn đưa em Trần Văn Nguyên về nơi an nghỉ cuối cùng. Chị Bùi Thị Quỳnh Vân, bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho biết: “Tấm gương cứu người của em Nguyên xứng đáng được tôn vinh, truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”. Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã hoàn tất thủ tục đề xuất Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu cho em”.

Đ.NAM - T.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên