11/03/2016 11:42 GMT+7

Cắt hợp đồng thầy giáo bị “tố” sàm sỡ học sinh tiểu học

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về hành vi của thầy giáo tin học với nhiều học sinh nữ, Trường tiểu học Hưng Bình, TP Vinh đã chấm dứt hợp đồng với giáo viên này.

Trường tiểu học Hưng Bình, phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An - Ảnh: Doãn Hòa

Sáng 11-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Xuân Khang, hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Bình, phường Hưng Bình, TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết thông tin trên.

Theo ông Khang, cuộc họp của Ban giám hiệu đã thống nhất sẽ chấm dứt hợp đồng lao động đối với thầy C.V.D., 32 tuổi, giáo viên dạy tin học của trường do liên quan đến những nội dung trong đơn tố cáo của phụ huynh học sinh.

Trước đó, có phụ huynh đã gửi đơn tố cáo việc thầy D. có hành vi dâm ô với nhiều học sinh nữ trong nhà trường.

“Thầy D. chưa lập gia đình, công tác tại trường được khoảng 8 năm dưới dạng hợp đồng và có năng lực bình thường. Sau khi vào cuộc xác minh, chúng tôi đã thanh lý hợp đồng với thầy D. và cáo cáo sự việc với lãnh đạo phường, phòng GD-ĐT và Sở GD-ĐT Nghệ An.

Sáng 11-3, cơ quan điều tra đã lấy hồ sơ, tài liệu từ nhà trường để mở rộng điều tra sự việc”, ông Khang nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Đắc, chủ tịch UBND phường Hưng Bình, TP Vinh cho hay đã yêu cầu công an phường vào cuộc sớm xác minh vụ việc.

"Nếu đúng như thầy D. có hành vi sàm sỡ học sinh nữ tiểu học thì không thể chấp nhận được trong môi trường sư phạm và xử lý nghiêm theo pháp luật”, ông Đắc nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết phía Sở đã có công văn yêu cầu về việc xử lý giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo tại Trường tiểu học Hưng Bình.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu phòng GD-ĐT TP Vinh báo cáo sự việc với UBND TP Vinh, đồng thời chỉ đạo Trường tiểu học Hưng Bình phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc trên, báo cáo sự việc về Sở trước ngày 25-3.

Như Tuổi Trẻ thông tin, chiều 29-2 khi con gái đi học về chị L.T.T. phụ huynh học sinh cháu N. (học sinh lớp 3, Trường tiểu học Hưng Bình) phát hiện con gái mình có biểu hiện tâm lý khác thường nên gặng hỏi. Cháu N. kể bị thầy D. - giáo viên dạy tin học ôm, sờ vào vùng kín.

Gọi điện thoại cho một số phụ huynh khác, chị T. nhận được thông tin họ cũng từng nghe con gái về nhà kể chuyện thầy D. ôm, bắt ngồi lên đùi thầy. Sau đó, bốn phụ huynh học sinh đã viết đơn tố cáo sự việc thầy D. có hành vi dâm ô với học sinh nữ.

Tại cuộc gặp gỡ đối chất với phụ huynh thì thầy D. nhận trong khi giảng dạy em đã có những hành động khiếm nhã đối với các em học sinh. Thầy D. cũng xin lỗi các phụ huynh vì các hành vi đó là không phù hợp trong môi trường sư phạm.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên