25/04/2014 15:32 GMT+7

Caravan xe cổ về Bạc Liêu

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Khoảng 13g ngày 25-4, đoàn caravan xe cổ “Hành trình kết nối di sản văn hóa” xuất phát từ TP.HCM ngày trước đó đã về đến TP Bạc Liêu (Bạc Liêu).

aN7p4XZA.jpgPhóng to
Đoàn xe cổ lúc vừa đến TP Bạc Liêu (ảnh chụp trên đường Trần Phú) trưa 25-4 - Ảnh: Chí Quốc

Đây là một trong 21 hoạt động chính của chương trình Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 1 diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu từ ngày 24 đến 29-4. Sau hơn một giờ diễu hành vòng quanh các tuyến đường TP Bạc Liêu, đoàn đã tập trung tại khu lưu niệm đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu ở phường 2 để dự lễ khánh thành khu lưu niệm chiều cùng ngày.

Đoàn gồm 19 xe có niên đại những năm 1930, thuộc Câu lạc bộ xe cổ Sài Gòn Volkswagen. Con số 19 được lấy từ ý tưởng năm ra đời của bản Dạ cổ hoài lang và cũng là năm khánh thành nhà công tử Bạc Liêu (1919).

Trước đó, trong quá trình di chuyển từ hồ bán nguyệt (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP.HCM) về Bạc Liêu, đoàn caravan xe cổ đã ghé qua các tỉnh Long An, Tiền Giang và nghỉ đêm ở TP Cần Thơ.

Riêng tại Bạc Liêu, đoàn sẽ có nhiều hoạt động như thăm đền thờ Bác Hồ tại xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) và dừng chân ở nhiều khu du lịch nổi tiếng của Bạc Liêu để sáng tác ảnh, quảng bá du lịch Bạc Liêu.

1maghzVZ.jpg
Xe cổ đi qua quảng trường Hùng Vương, trung tâm TP Bạc Liêu - Ảnh: Chí Quốc
2Lyn7o2F.jpg
Trên mỗi xe cổ đều có người mẫu ảnh - Ảnh: Chí Quốc
i2njB4Y5.jpg
Đoàn xe cổ dừng tại khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu để dự lễ khánh thành khu lưu niệm này chiều cùng ngày - Ảnh: Chí Quốc
CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên