28/12/2014 18:57 GMT+7

Indonesia xác minh tin nhắn hành khách QZ8501 vẫn an toàn

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Gia đình của một hành khách trên chuyến bay QZ8501 cho biết họ đã nhận được tin nhắn từ chiếc điện thoại Blackberry rằng chiếc máy bay vẫn an toàn.

Còn một chút hy vọng là còn chờ đợi thân nhân của mình trên chuyến bay QZ8501 - Ảnh: ABC News

“Chúng tôi đã nhận được tin nhắn rằng máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống Belitung Timur, mọi người vẫn an toàn. Tuy nhiên chúng tôi vẫn phải chờ xác nhận” - Trang mạng Detik.com dẫn lời cô Intan, chị của một hành khách tên Martinus Djomy, nói.

Intan cho biết tin nhắn trên là do một người bạn gởi cho cô từ chiếc điện thoại Blackberry. Theo Intan, em của cô là Martinus cùng vợ con và người giữ trẻ đến Singapore du lịch.

Trang Detik.com cho biết mẩu tin nhắn trên đã được gởi cho nhà chức trách thuộc trung tâm xử lý khủng hoảng ở Juanda. Hiện tại vẫn chưa có thông tin xác nhận nào từ phía nhà chức trách.

Trong một bài báo khác, trang Detik.com dẫn lời ông Sutrisno, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia (Basarnas), cho biết radar của cơ quan này không phát hiện ra tín hiệu của bộ định vị khẩn cấp (ELT) trên máy bay.

Ông Sutrisno cho biết thiết bị phát sóng khẩn cấp của máy bay sẽ phát ra tín hiệu khi có sự va chạm mạnh hoặc rơi xuống nước. 

“Nếu máy bay đáp một cách nhẹ nhàng trên nước, bộ ELT sẽ không phát ra tín hiệu, trừ khi thiết bị này bị hư. Nó không phát ra tín hiệu do vậy Basarnas không biết vị trí chiếc máy bay nằm ở đâu” - Detik dẫn lời ông Sutrisno cho biết.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên