02/05/2018 13:54 GMT+7

Tuyển VN rơi vào bảng nhẹ ở AFF Suzuki Cup 2018

TTO
TTO

TTO - Kết quả bốc thăm chia bảng VCK AFF Suzuki Cup 2018 tại Jakarta (Indonesia) chiều 2-5 đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng nhẹ (bảng A) gồm Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào.

Trong khi đó, bảng B khá "xương" gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và đội giành chiến thắng ở trận Brunei - Đông Timor. 

Kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh chụp từ màn hình

Tuyển Việt Nam sẽ đá loạt trận đầu tiên sân khách gặp Lào vào ngày 8-11. Ở lượt trận thứ hai (ngày 16-11), tuyển VN sẽ trở về sân Mỹ Đình để đón tiếp Malaysia. Tiếp theo, tuyển VN sẽ gặp Myanmar (sân khách 20-11) và cuối cùng là Campuchia (sân nhà 24-11).

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tham dự lễ bốc thăm tại Jakarta chia sẻ: "AFF Cup với thể thức thi đấu mới hi vọng mang lại nhiều sự hấp dẫn mới. Giải đấu năm nay sẽ là động lực để các nước trong ASEAN đầu tư, nâng cấp hạ tầng phục vụ bóng đá nhằm tạo ra những cơ hội phát triển của bóng đá khu vực. Kết quả bốc thăm mang lại những lợi thế cho đội tuyển VN về mặt lý thuyết".

Theo ông Tuấn, quan trọng nhất là đội tuyển VN phải làm thật tốt khâu chuẩn bị. Ông Tuấn nói: "Năm 2018 là năm bận rộn của bóng đá VN khi tháng 8 sẽ tham dự ASIAD tại Indonesia, tháng 11 tham dự AFF Cup và ngay sau đó là VCK Asian Cup tại UAE vào tháng 1-2019. Đội tuyển VN cần có kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện trên. Bởi vì muốn thành công, ngoài yếu tố may mắn thì cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chi tiết. VFF sẽ cùng với các ban chuyên môn và HLV trưởng Park Hang Seo (Hàn Quốc) tính toán, nghiên cứu những phương án chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển. Hi vọng với tinh thần và hiệu ứng sau thành công của U-23 VN, đội tuyển sẽ tiếp tục có những nỗ lực cao nhất để đạt mục tiêu đề ra tại những giải đấu quan trọng trong năm 2018, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ".

Lịch thi đấu của tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2018:

Lượt 1 (8-11-2018): Lào - Việt Nam

Lượt 2 (16-11-2018): Việt Nam - Malaysia (sân Mỹ Đình)

Lượt 3 (20-11-2018): Myanmar - Việt Nam

Lượt 4 (24-11-2018): Việt Nam - Campuchia (sân Mỹ Đình)

Kết quả bốc thăm sau 4 lượt của hai bảng. Ảnh chụp từ màn hình
Kết quả những lá thăm đầu tiên ở hai bảng đấu. Ảnh chụp từ màn hình
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và PCT LĐBĐ Thái Lan Chanak. Ảnh:HOÀI ANH
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và PCT LĐBĐ Thái Lan Chanak tại lễ bốc thăm. Ảnh: HOÀI ANH
Chia bảng tại VCK AFF Suzuki Cup 2018.
Hình ảnh tại lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2018 ở Jakarta (Indonesia). Ảnh: TUẤN QUỐC
Quang cảnh cuộc họp AFF hôm 1-5. Ảnh: TUẤN QUỐC

AFF Cup 2018 có 10 đội tham dự, gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Myanmar, Singapore, Campuchia, Lào và Đông Timor/Brunei.

Ban tổ chức dựa vào thành tích hai kỳ AFF Cup gần nhất để tính điểm, xếp nhóm hạt giống. Thái Lan dẫn đầu với 22 điểm nhờ hai lần vô địch liên tiếp. Việt Nam cũng nằm ở nhóm một với 18 điểm nhờ vào bán kết hai giải gần nhất.

Nhóm hai có Indonesia và Malaysia cùng có 17 điểm. Nhóm ba là Philippines và Myanmar với 15 và 14 điểm. Nhóm bốn gồm Singapore (11 điểm) và Campuchia (7 điểm). Nhóm năm mới xác định được một đội, đó là Lào với bảy điểm. Brunei và Timor Leste sẽ đá vòng loại với nhau để tranh suất còn lại vào nhóm năm.

AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8-11 đến ngày 5-12. Năm nay, thể thức thi đấu của giải có sự thay đổi. Hai bảng không diễn ra ở hai quốc gia cố định mà diễn ra theo thể thức sân nhà, sân khách (một lượt). Các đội sẽ có hai trận sân nhà và hai trận sân khách. AFF cho biết thể thức này sẽ giúp giải đông khán giả hơn, tốt cho khâu thương mại.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên