07/10/2016 09:37 GMT+7

Cấp bằng nhầm giới tính cho sinh viên

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Sinh viên Trần Thị Hồng Ngự là nữ nhưng bằng tốt nghiệp ĐH của Trường ĐH Sài Gòn lại ghi cấp cho... ông Trần Thị Hồng Ngự.

Văn bằng và quyết định chỉnh sửa thông tin của Trường ĐH Sài Gòn cấp cho Trần Thị Hồng Ngự -  Ảnh:  HÀ BÌNH
Văn bằng và quyết định chỉnh sửa thông tin của Trường ĐH Sài Gòn cấp cho Trần Thị Hồng Ngự - Ảnh: HÀ BÌNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ, sinh viên Trần Thị Hồng Ngự cho biết khi mình đề nghị chỉnh sửa, nhà trường hướng dẫn làm đơn kèm theo giấy khai sinh.

Sau đó, nhà trường cấp cho Ngự quyết định với nội dung: “Chỉnh sửa thông tin in trên bằng cử nhân cho Trần Thị Hồng Ngự như sau: Giới tính đã in trên văn bằng là “ông” nay sửa lại theo đúng giấy khai sinh là “bà””.

“Tôi mong muốn trường cấp lại bằng khác cho tôi. Đi xin việc, công chứng ở đâu tôi cũng phải mang theo tờ quyết định chỉnh sửa rất bất tiện” - Ngự nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Mỵ Giang Sơn - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn - cho biết khi cấp bằng cho sinh viên, bao giờ trường cũng kiểm tra thật kỹ cho chính xác nhưng đôi khi vẫn xảy ra những sai sót hi hữu ngoài ý muốn.

Trước khi cấp bằng, trường cũng đề nghị sinh viên kiểm tra nhưng cũng không phát hiện. Về hướng xử lý, ông Sơn cho biết trường làm đúng theo quy chế của Bộ GD-ĐT là cấp quyết định chỉnh sửa văn bằng kèm theo chứ không cấp lại bằng mới vì sai quy chế.

Còn với sinh viên Trần Thị Hồng Ngự, tên có chữ “Thị” nhưng yêu cầu kèm theo giấy khai sinh mới được điều chỉnh, ông Sơn nói: “Tất cả chỉnh sửa phải theo giấy khai sinh. Kể cả trường hợp Trần Thị Hồng Ngự cũng không thể dựa vào tập quán hay lời nói xác định là nữ mà phải theo căn cứ pháp lý”.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên