29/09/2016 17:54 GMT+7

Hủy bằng cấp III của trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Sở Giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT của ông Lê Thành Nhân (44 tuổi) - trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang).

Ngày 29-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ vừa có quyết định thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT của ông Lê Thành Nhân (44 tuổi) - trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang).

Ông Nhân đã mượn, sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của ông Lê Hoàng Nhân để nộp hồ sơ học các lớp 10, 11, 12 để tham dự kỳ thi tốt nghiệp khóa ngày 3-6-2003 và được cấp bằng tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp THPT, ông Nhân theo học đại học luật, cao cấp chính trị - hành chính và đều đã tốt nghiệp.

Liên quan đến việc này, tháng 4-2016 Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang ra quyết định kỷ luật hình thức “cảnh cáo” ông Nhân do làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể và cá nhân ông Nhân.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cũng đề nghị xem xét, xử lý vi phạm trong việc sử dụng bằng cấp không hợp pháp của ông Nhân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quốc Khởi, phó bí thư thường trực Thành ủy Vị Thanh, cho biết đã làm việc với ông Nhân xung quanh việc ông Nhân bị thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT.

Còn việc bố trí lại công việc cho phù hợp khi ông Nhân không còn đủ tiêu chuẩn của cán bộ công chức, ông Khởi cho biết sẽ xin ý kiến thường trực Tỉnh ủy. Hiện giờ ông Nhân vẫn là trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh.

Từ năm 1979-1987, ông Nhân đi học tại Trường THCS Vị Đông (từ lớp 1 đến lớp 8); năm 1987-1988 chuyển về học lớp 9 tại Trường THCS Vị Bình nhưng không được thi tốt nghiệp THCS.

Khoảng năm 1996, do muốn học lớp trung cấp chính trị nên ông Nhân mượn bằng tốt nghiệp THCS của bạn học có cùng năm sinh là Lê Hoàng Nhân để làm hồ sơ.

Tháng 2-2001 ông Nhân được UBND thị xã Vị Thanh cho đi học lớp trung cấp hành chính do Trường chính trị tỉnh Cần Thơ (cũ) tổ chức tại Vị Thanh.

Tiếp đó, tháng 7-2001, ông Nhân tiếp tục được UBND thị xã Vị Thanh phân công đi học lớp bổ túc văn hóa.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên