03/08/2011 06:30 GMT+7

Cao nhất 12 triệu đồng/người

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TT - Ngày 2-8, Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã ban hành quyết định “Về việc hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp xuất khẩu lao động phải đưa lao động làm việc tại Libya về nước trước hạn do khủng hoảng chính trị”.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là những người có thời gian làm việc tại Libya từ đủ sáu tháng trở xuống (tính đến ngày 15-2-2011) và chia làm hai mức hỗ trợ khác nhau. Người lao động tham gia đóng góp Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước được nhận hỗ trợ gấp đôi người lao động không tham gia đóng góp.

Mức hỗ trợ cao nhất là 8 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ đủ 1 tháng trở xuống, lao động làm việc từ trên 1 tháng đến đủ 2 tháng là 6 triệu đồng/người, lao động làm việc từ trên 2 tháng đến đủ 4 tháng là 4 triệu đồng/người, lao động làm việc từ trên 4 tháng đến đủ 6 tháng là 2 triệu đồng/người. Riêng người lao động không tham gia đóng góp Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước chỉ nhận hỗ trợ bằng một nửa mức trên từ nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân.

Lao động thuộc đối tượng đi làm việc theo “Đề án hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2009-2020” sẽ được hỗ trợ thêm 50% so với mức quy định. Như vậy, người nhận hỗ trợ cao nhất sẽ là 12 triệu đồng.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên