Tag: Cannes 2019

Phim tài liệu về Maradona được đánh giá cao tại LHP Cannes 2019

Bộ phim tài liệu về huyền thoại bóng đá Diego Maradona được 'ông vua' phim tài liệu từng đoạt giải Oscar, Sif Kapadia thực hiện và gây tiếng vang lớn tại LHP Cannes 2019.

Les Misérables: Phim về lớp trẻ nổi loạn ở ngoại ô gây chấn động tổng thống Pháp

TTO - Mượn tên tiểu thuyết Những người khốn khổ của Victor Hugo, phim của Ladj Ly không chuyển thể câu chuyện Hugo hư cấu mà bắt nguồn từ những trải nghiệm của chính anh trong cuộc sống ở ngoại ô Paris.

Chiến thắng của điện ảnh Hàn Quốc và nữ quyền ở Cannes 2019

TTO - Sau gần 20 năm liên tục xuất hiện tại Cannes với nhiềuphim được đánh giá cao nhưng chưa từng giành giải cao nhất, điện ảnh Hàn Quốc đã làm nên lịch sử khi lần đầu đoạt Cành cọ vàng cho Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho.

Hãy thức tỉnh và sẵn sàng của Việt Nam đoạt giải Phim ngắn tại Cannes

TTO - Thuộc chương trình 'Tuần lễ đạo diễn' hạng mục Phim ngắn, tác phẩm của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân vượt qua nhiều ứng cử viên nổi trội đến từ nhiều quốc gia.

Cannes khai mạc với zombie, chính trị và bình đẳng giới

TTO - Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 đã chính thức khai mạc với hàng loạt tên tuổi lớn tụ về thảm đỏ, phim mở màn có zombie cùng những cuộc đối thoại về các vấn đề thời sự.

Thời trang sân bay của dàn sao đang 'ào ạt' tới Cannes

TTO - Chỉ còn vài tiếng nữa là Liên hoan phim Cannes, một trong những liên hoan phim lớn nhất và uy tín nhất thế giới sẽ khai mạc, và giới nghệ sĩ bắt đầu đổ về thành phố miền Nam nước Pháp cũng ngày càng đông.

Ba người đàn ông, một quán nhậu ven đường... đi Cannes 2019

TTO - Phim 'Hãy tỉnh thức và sẵn sàng' của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân đã được chọn gửi đến Cannes 2019, tham gia tranh tài ở hạng mục phim ngắn thuộc Tuần lễ đạo diễn với 10 tác phẩm khác.