25/03/2014 03:11 GMT+7

Cạnh tranh quốc tế về du lịch ngày càng gay gắt

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Trong khi lượng khách quốc tế đến các nước như Malaysia, Thái Lan, Singapore nhiều và không mấy chênh nhau thì khoảng cách con số giữa các nước này với VN lại quá lớn

Ngày 24-3, tại buổi tọa đàm “Vị trí cần có của du lịch VN khi Asean là một cộng đồng kinh tế (2015)” do Viện Châu Á học (Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn) tổ chức, nhiều chuyên gia, nhà khoa học cho rằng nếu ngành du lịch VN không đầu tư nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm du lịch bằng lợi thế quốc gia và sự độc đáo của văn hóa dân tộc sẽ chịu nhiều thua thiệt trong xu hướng cạnh tranh trên toàn cầu.

Du lịch VN là ngành còn non trẻ và còn nhiều điểm yếu. Chỉ tính riêng sự cạnh tranh giữa các điểm đến trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Campuchia..., thì sự cạnh tranh cũng đang quyết liệt hơn cả về quy mô, tính chất mới do yếu tố công nghệ và toàn cầu hóa.

Vì thế, sức ép cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt cả về dòng vốn đầu tư, thu hút khách, chất lượng, hiệu quả kinh doanh, xây dựng hình ảnh, thương hiệu quốc gia.

Trong khi lượng khách quốc tế đến các nước như Malaysia, Thái Lan, Singapore nhiều và không mấy chênh nhau thì khoảng cách con số giữa các nước này với VN lại quá lớn. Cụ thể năm 2012 Malaysia đón tới 24,7 triệu lượt du khách quốc tế, nhiều gấp sáu lần tổng số khách nước ngoài tới VN (kể cả đi du lịch và đi với mục đích khác).

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên