09/04/2012 22:38 GMT+7

Cảnh sát trưởng Hàn Quốc từ chức vì án mạng

THANH PHẠM (Theo BBC, Koreatimes)
THANH PHẠM (Theo BBC, Koreatimes)

TTO - Hôm 9-4, Cho Hyun Oh, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (NPA), đã đệ đơn từ chức vì sức ép của dư luận trước sự tắc trách của cảnh sát trong vụ án một cô gái 28 tuổi bị sát hại dã man.

ESlZeMF5.jpgPhóng to
Ông Cho Hyun Oh cúi đầu xin lỗi hôm 9-4 - Ảnh: AFP

Vụ án mạng xảy ra vào hôm 2-4 tại Suwon, phía nam thủ đô Seoul. Một cô gái 28 tuổi đã bị hãm hiếp sau đó bị phân thi thể thành nhiều mảnh. Điều đáng nói là trước đó nạn nhân đã gọi điện cầu cứu cảnh sát.

Trong cuộc gọi kéo dài hơn 7 phút, cô mô tả cụ thể địa điểm mình bị giam giữ ở cạnh một trường tiểu học và một sân chơi trẻ em. Tuy nhiên, 13 tiếng sau, cảnh sát mới tìm thấy thi thể của cô ở nhà nghi phạm.

Một công nhân nhập cư người Trung Quốc, 42 tuổi, họ Woo, đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến vụ việc.

Sau khi sự việc đau lòng này xảy ra, cảnh sát Hàn Quốc đổ lỗi cho sự sai lệch thông tin giữa những người trực điện thoại khẩn cấp và cảnh sát dẫn đến việc các nhân viên điều tra tìm kiếm sai khu vực xảy ra án mạng.

Khi dư luận trở nên quan tâm đến vụ việc này, phía cảnh sát còn thổi phồng số nhân viên được cử đến tham gia tìm kiếm người bị hại và cho rằng cuộc gọi của nạn nhân chỉ kéo dài trong vài giây mà không hề nói rõ địa điểm bị giam giữ.

“Tôi xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân và cầu xin sự tha thứ. Tôi xin nhận hết trách nhiệm vì sự bất cẩn của cảnh sát đã dẫn đến hậu quả quá khủng khiếp này. Tôi cũng gửi lời xin lỗi chân thành nhất vì đã gây thất vọng cho người dân Hàn Quốc vì những nỗ lực che đậy và những lời dối trá của cảnh sát” - ông Cho nói.

Tại văn phòng cảnh sát ở Seoul hôm 9-4, ông Cho Hyun Oh đã gửi lời xin lỗi đến gia đình và người dân Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về vụ việc này.

Cũng trong hôm 9-4, sáu thành viên trong gia đình nạn nhân đã gặp ông Cho và các quan chức cảnh sát khác để yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan.

Một nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết đơn từ chức của ông Cho Hyun Oh sẽ được Tổng thống Lee Myung Bak chấp thuận. “Tôi nghĩ rằng Tổng thống Lee sẽ chấp nhận đơn từ chức. Tuy nhiên, thời điểm từ chức của ông Cho sẽ được quyết định sau cuộc tổng tuyển cử vào ngày 11-4” - nguồn tin cho biết.

THANH PHẠM (Theo BBC, Koreatimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên