18/05/2014 08:40 GMT+7

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thẳng tay đàn áp người biểu tình

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Đạn hơi cay, đạn cao su và vòi rồng lại được sử dụng để giải tán hàng ngàn người biểu tình đầy giận dữ tại khu vực xảy ra tai nạn sập hầm mỏ thảm khốc.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn vòi rồng, hơi cay vào người biểu tình

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17-5 tuyên bố kết thúc chiến dịch giải cứu với tổng số người thiệt mạng được xác định là 301 người.

Cuộc biểu tình bắt đầu khi các nhà điều hành khu mỏ tại Soma mở cuộc họp báo và phủi bỏ trách nhiệm trong thảm họa trên. Đại diện các nhà điều hành, như BBC đưa tin, cho biết không có bất kỳ sơ suất nào trong công tác điều hành khu hầm mỏ cũng như khu vực này đảm bảo các yêu cầu theo quy định pháp luật.

Trong khi đó, Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan cũng lên tiếng phủ nhận trách nhiệm của chính phủ. Bình luận của ông Erdogan về tai nạn trong hầm mỏ là “một phần bản chất của việc kinh doanh” đã làm dấy lên những lời buộc tội đầy giận dữ trước sự thờ ơ với hoàn cảnh của nạn nhân.

Nhiều người biểu tình hô vang các khẩu hiệu chống chính phủ. Theo AFP ghi nhận, một số người biểu tình ném đá về phía lực lượng cảnh sát chống bạo động. Nhiều người bị bắt giữ trong khi ít nhất năm người khác bị thương, trong đó có hai cảnh sát.

BBC đưa tin hàng ngàn người biểu tình đã tụ tập tại trung tâm Soma và hét vang: “Người dân Soma, hãy thể hiện sự đoàn kết của bạn với các thợ mỏ”, hay: “Không ngủ, Soma, hãy nhớ đến cái chết của các bạn”, hoặc: “Thủ tướng hãy từ chức”.

Người biểu tình tản ra các con đường sau khi cảnh sát sử dụng biện pháp mạnh. “Chúng tôi đã làm gì sai? Họ thậm chí không cho chúng tôi trải qua nỗi đau của mình” - một phụ nữ tức giận lên án chính quyền và cảnh sát.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên