17/05/2014 09:50 GMT+7

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn vòi rồng, hơi cay vào người biểu tình

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn hơi cay và vòi rồng vào hàng ngàn người biểu tình tại thị trấn Soma - nơi vừa xảy ra sự cố cháy nổ và sập hầm mỏ khiến gần 300 người thiệt mạng, theo BBC ngày 16-5.

OLsZZuFu.jpgPhóng to
Cảnh sát và người biểu tình đụng độ tại Soma - Ảnh: AP

Cuộc biểu tình bắt đầu khi nhà điều hành khu mỏ mở cuộc họp báo phủ nhận có bất kỳ sơ suất nào trong thảm họa. Đại diện các nhà điều hành cho biết thêm rằng họ không thể giải thích lý do gây nổ khiến hầm bị sập.

Nhiều người biểu tình hét lên các khẩu hiệu chống chính phủ.

BBC ghi nhận hàng ngàn người biểu tình đã tụ tập tại trung tâm Soma và hét rằng: “Người dân Soma, hãy thể hiện sự đoàn kết của bạn với các thợ mỏ”.

Người biểu tình tản ra các con đường sau khi cảnh sát sử dụng biện pháp mạnh để can thiệp.

“Chúng tôi đã làm gì sai ở đây. Họ thậm chí không cho chúng tôi trải qua nỗi đau của chúng tôi”, một phụ nữ tức giận lên án chính quyền và cảnh sát.

BBC cho biết nhiều cuộc biểu tình của các thợ mỏ và người dân vùng Soma đã diễn ra 3 ngày qua sau khi sự cố sập hầm xảy ra. Trong đó, cú đá vào bụng người biểu tình của một phụ tá tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành biểu tượng mới của sự giận dữ trong người dân.

787 công nhân có mặt bên trong khi hầm sập, 363 người thoát được ra ngoài và 122 người bị thương trong khi 284 người thiệt mạng và 18 người vẫn mất tích.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên