13/01/2014 12:05 GMT+7

Cảnh sát Philippines phải tập thể dục

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) đã tham gia buổi tập luyện thể chất tại trụ sở ở Manila như một phần của chương trình sức khỏe toàn quốc hôm 11-1, theo Reuters.

fYUodeWv.jpgPhóng to
Bộ trưởng Nội vụ Philippines Manuel Roxas (áo trắng) tham gia buổi tập thể dục với cảnh sát - Ảnh: Reuters

Chương trình này nhằm giúp các cảnh sát địa phương giữ vững tác phong, rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần đáp ứng tiêu chí dịch vụ cảnh sát chất lượng cao nhằm đảm bảo an ninh công cộng.

Buổi tập luyện có sự tham gia làm gương của các quan chức đầu ngành như Bộ trưởng Nội vụ Manuel Roxas, tổng giám đốc PNP, lãnh đạo chính quyền Manila cùng toàn thể nhân viên PNP.

Hồi cuối năm 2012, báo Inquirer đưa tin Dịch vụ y tế PNP từng cảnh báo hơn phân nửa nhân viên tại trụ sở chính của PNP bị thừa cân, trong đó 1/10 số nhân viên tại đây bị béo phì.

Chuyện sức khỏe và thể hình cảnh sát thường gây chú ý của công luận vì công việc của cảnh sát mang đặc thù với rất nhiều hoạt động cần đến thể chất như tuần tra, truy bắt tội phạm... Chưa kể tình trạng thừa cân và béo phì thường dẫn đến những căn bệnh nguy hại cho sức khỏe, do đó sẽ ảnh hưởng đến công việc, làm hao tốn ngân sách quốc gia.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên