14/05/2013 10:55 GMT+7

Cảnh sát Mỹ bắt một người Saudi Arabia mang nồi áp suất

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mới đây, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông Saudi Arabia mang theo nồi áp suất ở sân bay thành phố Detroit.

Kẻ đánh bom Boston được chôn ở nghĩa trang Hồi giáoXem toàn bộ các tin bào về vụ đánh bom Boston

K2yrRFj1.jpgPhóng to

Những đóa hoa hồng được đặt trên phố Boylston, nơi hai quả bom nồi áp suất nổ hồi tháng trước làm 3 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Fox News, nghi can Hussain Al Kwawahir, 33 tuổi, bị cáo buộc sử dụng hộ chiếu đã chỉnh sửa và nói dối hải quan Mỹ về chiếc nồi áp suất. Tài liệu tòa án cho thấy Al Kwawahir đến Detroit từ Saudi Arabia, trung chuyển qua Amsterdam (Hà Lan).

Nghi can khai đến Mỹ để thăm một người cháu đang học ĐH Toledo. Hải quan Mỹ phát hiện hộ chiếu của Al Kwawahir thiếu một trang và chiếc nồi áp suất trong hành lý của anh ta. Al Kwawahir nói mua nồi áp suất làm quà tặng cháu vì loại nồi này không bán ở Mỹ.

Sau đó, Al Kwawahir lại đổi lời khai rằng cháu của anh ta có một chiếc nồi áp suất nhưng đã bị hỏng. Anh ta không thể giải thích được tại sao người cháu của mình lại cần người nhà bay từ Saudi Arabia sang Mỹ để tặng chiếc nồi áp suất.

Hãng tin NBC News dẫn lời một số quan chức Mỹ cho biết các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã thẩm vấn cháu của Al Kwawahir và phát hiện cậu này trên thực tế có một chiếc nồi áp suất hoạt động bình thường.

Tuy nhiên người cháu tên Nasser Almarzooq khẳng định đã nhờ cậu mình mua nồi áp suất mới vì chiếc nồi cậu ta mua ở Mỹ không nấu được thịt cừu theo đúng ý cậu ta.

Hiện an ninh Mỹ đang đặc biệt cảnh giác với nồi áp suất. Trong vụ đánh bom khủng bố ở Boston tháng trước, hai nghi can đã sử dụng bom chế tạo từ nồi áp suất. Ít nhất ba người đã thiệt mạng và 250 người khác bị thương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên