Thứ 2, ngày 6 tháng 12 năm 2021

Hà Nội: Cảnh sát giao thông và công an xã, phường sẽ duyệt, cấp giấy đi đường cho người dân

04/09/2021 19:17 GMT+7

TTO - Phòng cảnh sát giao thông và công an xã, phường, thị trấn là các đơn vị được giao nhiệm vụ duyệt, cấp giấy đi đường cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân... ở Hà Nội.

Hà Nội: Cảnh sát giao thông và công an xã, phường sẽ duyệt, cấp giấy đi đường cho người dân - Ảnh 1.

Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy đi đường của người tham gia giao thong - Ảnh: ANH HUẾ

Chiều 4-9, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT các vùng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, Công an Hà Nội giao Phòng cảnh sát giao thông (CSGT), công an xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm duyệt, cấp giấy đi đường cho 6 nhóm gồm: cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch; cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao; công dân thuộc một số trường hợp thiết yếu; các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cần thiết khác để phục vụ các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Về phân cấp thẩm quyền, Phòng CSGT sẽ duyệt, cấp giấy đi đường đối với công nhân, viên chức làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị xã hội cấp thành phố, cấp trung ương.

Cá nhân làm việc tại các cơ quan, tổ chức ngoại giao đóng trên địa bàn thành phố. Cá nhân thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công thiết yếu. Phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao. Các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Công an xã, phường, thị trấn sẽ duyệt, cấp giấy đi đường đối với công nhân, viên chức làm việc tại cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị xã hội cấp quận, huyện, thị xã và cấp xã, phường, thị trấn. Cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch và công dân thuộc một số trường hợp thiết yếu.

Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân muốn có giấy đi đường thì cần đăng ký thông tin, cung cấp email và gửi danh sách cho cơ quan xét cấp giấy. Lực lượng quản lý sẽ kiểm tra, xác minh thông tin nhằm tránh tình trạng khai báo gian dối.

Sau khi nhận danh sách để thẩm tra và xét duyệt, Phòng CSGT và công an xã/phường sẽ trả lời kết quả duyệt hoặc từ chối cấp giấy thông qua email do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký.

Một đại diện Công an Hà Nội cho biết việc cấp giấy đi đường cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp không giới hạn về số lượng. Các cơ quan này chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ chứng minh nhân viên của họ thuộc 1 trong 6 nhóm theo quy định là sẽ được cấp giấy.

"Việc thực hiện cấp giấy đi đường có mã QR Code không có vướng mắc, khó khăn gì. Chúng tôi đã chủ động bố trí đầy đủ nhân lực để thực hiện các quy trình, công việc nên không lo quá tải", vị này nói.

Ngoài ra, vị này cho biết, Công an Hà Nội đã triển khai 39 chốt kiểm soát, trong đó có 21 chốt cấp thành phố tại vị trí có mật độ giao thông cao, mỗi nơi 16 cán bộ nên việc kiểm tra giấy đi đường sẽ diễn ra nhanh, tránh được việc ùn tắc giao thông.

Trước đó, chiều 3-9, Công an thành phố Hà Nội đề xuất chủ tịch UBND thành phố phê duyệt kế hoạch cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian thành phố tiếp tục giãn cách xã hội.

Công an Hà Nội cũng cho biết đã hoàn thành và từng bước triển khai phần mềm cấp, kiểm tra giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR Code cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Công an Hà Nội sẽ cấp, kiểm tra giấy đi đường có nhận diện qua mã QR Code Công an Hà Nội sẽ cấp, kiểm tra giấy đi đường có nhận diện qua mã QR Code

TTO - Công an TP Hà Nội đã hoàn thành và từng bước triển khai phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện cho người đủ điều kiện tham gia giao thông qua mã QR Code.

DANH TRỌNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận