09/06/2014 22:15 GMT+7

Cảnh sát dùng hơi cay chống biểu tình ở Sao Paulo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Ngày 9-6, ba ngày trước khi VCK World Cup 2014 khai mạc tại Brazil, cảnh sát thành phố Sao Paulo đã phải dùng đến hơi cay để đối phó với cuộc biểu tình ủng hộ vụ đình công của giới công nhân tàu điện ngầm.

Theo Hãng tin AFP, đám đông khoảng 300 người biểu tình đã đốt rác để chặn một con phố trung tâm tại Sao Paulo, nơi sẽ tổ chức trận đấu khai mạc VCK World Cup 2014 giữa tuyển Brazil và Croatia. Người biểu tình hô vang thông điệp ủng hộ cuộc đình công của giới công nhân tàu điện ngầm đã kéo dài suốt năm ngày qua, khiến giao thông thành phố 20 triệu dân này rơi vào hỗn loạn.

Cảnh sát phải sử dụng lựu đạn gây tê và hơi cay để giải tán đám đông. Một ngày trước đó, một tòa án ở Sao Paulo đã ra phán quyết khẳng định cuộc đình công của các công nhân tàu điện ngầm là vi phạm pháp luật. Các công nhân đòi tăng lương thêm 12,2%, nhưng nhà chức trách chỉ muốn tăng 8,7%. Việc các tuyến tàu điện ngầm đóng cửa khiến nhiều quan chức FIFA mắc kẹt trong giao thông ở Sao Paulo hôm 8-6 khi dự họp tại đây.

Hôm 6-6, cảnh sát Sao Paulo cũng đã phải sử dụng hơi cay để giải tán một đám đông biểu tình chắn lối vào một nhà ga tàu điện ngầm. Tuần trước, Tổng thống Brazil Dima Rousseff đã lên tiếng chỉ trích “chiến dịch” phá hoại World Cup 2014 và chống chính phủ nước này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên