29/08/2017 09:45 GMT+7

Cảnh sát Canada đạp xe bắt được tội phạm bị truy nã hàng đầu

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một trong những tên tội phạm thuộc danh sách bị truy nã gắt gao nhất của Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa bị cảnh sát Montreal, Canada bắt giữ.

Tên Katay-Khaophone Sychanta, 35 tuổi, bị bắt ở gần nhà ga Bois-Franc - Ảnh: CBC
Tên Katay-Khaophone Sychanta, 35 tuổi, người Mỹ gốc Lào, bị bắt ở gần nhà ga Bois-Franc - Ảnh: CBC

Theo báo Star (Canada), cảnh sát Canada cho biết tên Katay-Khaophone Sychanta, 35 tuổi, bị bắt giữ vì liên quan tới các tội danh buôn bán, tàng trữ ma túy tại Ontario, Canada.

Tên tội phạm gốc Lào này nằm trong danh sách 10 tội phạm đang bị truy nã gắt gao nhất ở Mỹ.

Chi tiết đáng chú ý theo đài CBC (Canada) là hai cảnh sát Canada đã bắt giữ tên này tại Montreal tuần trước trong khi đang đạp xe tuần tra ở khu vực Saint-Laurent thuộc thành phố Montreal.

Hai cảnh sát nghi ngờ tên Sychanta và một gã đàn ông khác đang tàng trữ ma túy. Một trong hai cảnh sát đã nhảy xuống xe và rượt đuổi bắt tên Sychanta.

Cảnh sát tỉnh Ontario đã truy lùng tên Sychanta trong suốt 3 năm qua vì tội buôn bán ma túy. Lệnh bắt tên này cũng đã được ban hành trên toàn lãnh thổ Canada.

Sau khi bị bắt giữ, tên Sychanta đã trình giấy tờ tùy thân của Mỹ, nhưng dấu vân tay sau đó cho biết đó là giấy tờ giả.

Tên Sychanta sau đó bị buộc tội tại Montreal ngày thứ năm tuần trước (24-8) với các tội danh tàng trữ chất ma túy, chống lại người thi hành công vụ và sử dụng giấy tờ giả.

Tên này dự kiến được giải tới Ontario trước khi tiến hành các thủ tục dẫn độ nếu có.

Theo danh sách truy nã của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, tên Sychanta sinh tại Lào và bị kết tội lần đầu năm 2005 tại Michigan.

Tuy nhiên tên này đã lẩn trốn nhà chức trách và tiếp tục chỉ huy một tổ chức buôn bán ma túy ở gần thành phố Windsor, Ontario của Canada.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên