21/12/2015 08:12 GMT+7

​Cảnh sát Brussels bắt giữ một nghi phạm khủng bố Paris

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 20-12, cảnh sát Bỉ đã vây ráp ngôi nhà ở trung tâm thủ đô Brussels và bắt giữ một nghi phạm có liên quan tới các vụ tấn công khủng bố Paris tháng trước.

Cảnh sát Brussels bắt giữ một nghi phạm khủng bố Paris - Ảnh: AFP
Cảnh sát Brussels bắt giữ một nghi phạm khủng bố Paris - Ảnh: AFP

Theo AFP thông tin do phát ngôn viên văn phòng công tố liên bang cung cấp.

Tuy nhiên truyền thông Bỉ cho biết kẻ bị bắt không phải nghi phạm chính Salah Abdeslam, một trong những kẻ đang bị châu Âu truy nã gắt gao nhất vì vai trò chủ chốt của hắn trong các vụ tấn công Paris ngày 13-11 làm 130 người thiệt mạng.

Phát ngôn viên Eric Van Der Sypt khẳng định thông tin do đài RTBF của Bỉ cung cấp về sự việc là chính xác: “Một cuộc lùng soát đã tiến hành tại Brussels và một nghi phạm đã bị bắt để thẩm vấn”.

Ông Eric Van Der Sypt cho biết các lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát liên bang cũng đã được điều tới hiện trường vây ráp, tuy nhiên ông này từ chối cung cấp thông tin chi tiết về nghi phạm.

Vụ vây ráp diễn ra tại một tòa nhà nằm trên con phố cách quảng trường Grand Place ở trung tâm Brussels khoảng gần 1 km.

Hiện tại cảnh sát Bỉ vẫn đang tích cực truy lùng nghi phạm 26 tuổi sinh tại Brussels, Abdeslam. Đây là tên đóng vai trò chủ chốt trong các vụ tấn công Paris và được cho là đã trở lại thủ đô Bỉ sau khi gây án tại Paris.

Tới nay Bỉ đã bắt giữ 8 nghi phạm liên quan tới các vụ tấn công Paris, vụ việc mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên