13/11/2015 11:56 GMT+7

Cảnh nóng phim Việt “vừa quê vừa gớm”: Diễn viên cởi đồ cứu phim?

C.TH.
C.TH.

TTO - “Phim Việt không có gì hay ho thì phải dùng chiêu câu khách bằng cởi đồ chứ sao”; “Diễn viên đẹp bù kịch bản dở? Cởi đồ để cứu cả đoàn phim" - trích bình luận của bạn đọc Tuổi Trẻ Online.

Cảnh trong phim Mỹ nhân.

Trong những bộ phim Hollywood được nhiều người thưởng ngoạn hiện nay các cảnh sex khêu gợi dần biến mất thì ở phim Việt gần đây lại có “phong trào mượn cảnh nóng, khoe thân của diễn viên nữ để câu khách”.

“Có lẽ do số lượng phim làm ra hằng năm vẫn còn khiêm tốn nên cảnh nóng phim Việt theo tỉ lệ hóa ra lại hơi nhiều” - bài báo “Cảnh nóng phim Việt - con dao mấy lưỡi?" (báo Tuổi Trẻ 20-10-2014) từng viết.

Cần nói là không phải cảnh nóng nào trong phim Việt cũng bị khán giả nhíu mắt khó chịu tẩy chay. Những cảnh nóng trong Sống trong sợ hãi - một phim nhà nước đầu tư có cảnh nóng “rất bạo, rất quyết liệt” nhưng người xem lại hài lòng bởi nó phù hợp mạch phim, cần thiết để miêu tả tâm lý nhân vật.

Tương tự, những cảnh nóng trong phim nghệ thuật như Bi, đừng sợ!, Đập cánh giữa không trung lại được nhiều khán giả ủng hộ.

Những cảnh nóng trong những phim thương mại như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng của cặp đôi Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn cũng được xem là rất thuyết phục và đạt mức thẩm mỹ điện ảnh cao.

Cảnh nóng trong phim nghệ thuật Đập cánh giữa không trung

Vấn đề ở đây là tại sao các nhà phê bình và người xem có thể chấp nhận, thậm chí khen ngợi, khi xem cảnh nóng  ở phim này mà lên án, dè bỉu cảnh nóng ở phim khác?

Ngày càng nhiều phim Việt như Đẻ mướn, Lạc giới (phải gắn nhãn NC16 - cấm người xem dưới 16 tuổi), Bước khẽ đến hạnh phúc, Bẫy cấp ba (bị cấm chiếu) khai thác cảnh nóng. Xem cảnh nóng trong Bước khẽ đến hạnh phúc, một cây bút bình luận điện ảnh không chịu nổi đã thốt lên: "vừa quê vừa gớm"!

Đến phim Mỹ nhân vừa ra rạp, người xem lại một lần nữa “choáng” với quá nhiều cảnh nóng. “Hai người đẹp Triệu Thị Hà và Kim Hiền trong phim rất chịu... cởi đồ! Mà nhiều khi cởi chẳng hiểu để làm gì”, nhà báo Cát Khuê viết trong bài “Mỹ nhân: Triệu Thị Hà, Kim Hiền có quá nhiều cảnh nóng”.

Cảnh trong phim Mỹ nhân

Nhiều bạn đọc lập tức bình luận: "Mấy sao Việt diễn cảnh nóng mà người xem thấy lạnh" (Hanoi). “Đạo diễn chuyên khai thác cởi đồ vì không có bản lĩnh làm phim” (Đan Thanh).

Nhưng cũng có bạn đọc viết: "Em đẹp em có quyền. Thân hình diễn viên đẹp thì cho khán giả chiêm ngưỡng. Xấu ai dám khoe ra. Có cái nhìn cởi mở tí đi mấy chế ơi" (Quách Tĩnh).

Ý kiến của bạn ra sao?

C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên