07/07/2017 16:56 GMT+7

Cảnh cáo chủ tịch Hội chữ thập đỏ Khánh Hòa

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Chiều 7-7, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết đã thống nhất thi hành kỷ luật đối với chủ tịch Hội chữ thập đỏ Trần Nguyên Lượng với hình thức cảnh cáo vì liên quan đến các sai phạm tài chính.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa, ông Lượng đã buông lỏng quản lý, chỉ đạo việc thu chi sai quy định, hợp thức hóa chứng từ, quyết toán khống các khoản chi, vi phạm nguyên tắc tài chính với tổng số tiền trên 369 triệu đồng, chi sai đối tượng tập huấn trên 1 triệu đồng.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thống nhất ra quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Nguyên Lượng. Yêu cầu ông Lượng nộp vào ngân sách Nhà nước gần 250 triệu đồng trước ngày 30-9 (ông Lượng đã nộp 41 triệu đồng trước đó).

Liên quan đến sai phạm này, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với bà Dương Thị Tuấn Anh (34 tuổi), chánh văn phòng kiêm kế toán trưởng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa.

Bà Anh đã tham mưu thực hiện không đúng quy chế chi tiêu nội bộ; tham mưu hợp thức hóa chứng từ, quyết toán khống các khoản chi số tiền hơn 250 triệu đồng...

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, tháng 8-2013, Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa đã ký 2 hợp đồng lao động, trong đó có ông D.T.D. nhưng người này không đến nhận việc.

Thế nhưng từ tháng 8-2013 đến 12-2014 (16 tháng), ông Lượng vẫn ký duyệt trả lương hàng tháng cho ông D. với số tiền hơn 41 triệu đồng.

Số tiền trên được chuyển vào tài khoản của bà Anh để chi vào các hoạt động đi du lịch miền Tây, liên hoan, tiếp khách các tỉnh bạn…

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên