25/09/2013 00:06 GMT+7

Cảnh báo thiên tai, bão lũ, sóng thần qua tin nhắn

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT - Tại cuộc họp tổ chức thông tin hỗ trợ thiên tai ngày 24-9, ông Lê Mạnh Hà - phó chủ tịch UBND TP.HCM - yêu cầu Sở Thông tin - truyền thông sớm hoàn thành phương án nhắn tin (SMS qua điện thoại di động) cảnh báo thiên tai cho những người dân ở khu vực có khả năng bị ảnh hưởng.

Sở Thông tin - truyền thông cho biết đã liên hệ với các nhà mạng như: MobiFone, Vinaphone, Viettel, Gtel Mobile để xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm thực hiện phương án này.

Cũng tại cuộc họp trên, ông Hà yêu cầu Sở Thông tin - truyền thông xây dựng cơ sở dữ liệu kết nối các đầu số: 113 (lực lượng phản ứng nhanh công an), 114 (cứu hỏa, cứu hộ), 115 (cấp cứu). Ví dụ khi người dân gọi 113 báo cháy thì cuộc gọi sẽ được chuyển về tổng đài 114 chứ không phải từ chối như hiện nay. Không chỉ vậy, cả ba số điện thoại khẩn cấp trên vẫn có thể tiếp nhận sự cố cần cứu hộ cứu nạn, đặc biệt những sự cố trên sông, biển.

Ngoài việc kết nối các đầu số, các tổng đài phải trang bị hệ thống xác định vị trí cuộc gọi cần cứu hộ để triển khai công tác ứng cứu kịp thời, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên