12/11/2013 01:32 GMT+7

Căng thẳng ở Bangkok leo thang

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Các cuộc biểu tình phản đối dự luật ân xá ở thủ đô của Thái Lan tiếp tục diễn ra rầm rộ hôm qua, khi thượng viện bắt đầu phiên thảo luận và biểu quyết về văn bản này.

Bdmv1ivc.jpgPhóng to
Người biểu tình phản đối dự luật ân xá vẫy cờ và cầm ảnh vua, hoàng hậu Thái Lan diễu hành trên một con đường ở Bangkok - Ảnh: Reuters

Đến 23 giờ đêm qua, toàn bộ thượng nghị sĩ Thái Lan đã nhất trí bác dự luật ân xá. Văn bản này sẽ bị đình chỉ trong 180 ngày trước khi hạ viện trình lại lên thượng viện.

AFP cho hay hàng ngàn cảnh sát đã được điều động đến xung quanh phủ thủ tướng và trụ sở quốc hội để đề phòng tình huống xấu nhất, khi mà số người biểu tình được nói lên đến 15.000 người.

Đến tối qua, người biểu tình từ bốn điểm trong thủ đô đã đồng loạt kéo về tượng đài Dân chủ và số lượng người tiếp tục tăng lên đến 50.000 người, theo AFP.

Căng thẳng hơn khi từ đêm 10-11, hàng chục ngàn người áo đỏ ủng hộ chính phủ đã tổ chức tuần hành ở ngoại ô Bangkok để biểu dương lực lượng, được nói là để chống lại cuộc biểu tình của phe đối lập. Phía tổ chức biểu tình của lực lượng áo đỏ nói có khoảng 100.000 người tham gia, nhưng truyền thông Thái Lan nói chỉ khoảng 50.000 người. Theo Bangkok Post, cảnh sát cũng lo ngại xảy ra đụng độ giữa hai phe biểu tình.

Trong khi đó, sáu nghị sĩ Đảng Dân chủ, bao gồm cả cựu phó thủ tướng Suthep Thaugsuban, hôm qua đã thông báo sẽ từ chức để có thể thoải mái lãnh đạo cuộc biểu tình phản đối chính phủ, tránh việc vai trò lãnh đạo biểu tình của họ có thể khiến Đảng Dân chủ bị tuyên giải thể.

Chiều qua, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã có cuộc họp khẩn với nội các để đánh giá tình hình biểu tình.

__________

Tin bài liên quan:

Hạ viện Thái thông qua dự luật ân xá gây tranh cãiDự luật ân xá ở Thái bị phản đối mạnhThái Lan tìm cách hạ nhiệt biểu tìnhChính phủ Thái Lan tìm cách xoa dịu dư luậnPhe dân chủ ra tối hậu thư cho chính phủ Thái Lan

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên